VCK Futsal World Cup 2021: Nga, Venezuela và Kazakhstan giành vé vào vòng 1/8

(VOH) - ĐT futsal Nga, Venezuela và Kazakhstan sớm giành vé vào vòng 1/8 khi cùng có chiến thắng thứ hai liên tiếp vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021.

Với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, các cầu thủ Costa Rica cho thấy sự thận trọng trong cách nhập cuộc. Đội bóng Trung Mỹ không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự chặt và chờ thời cơ để trừng phạt đối phương.

VCK Futsal World Cup 2021: Nga, Venezuela và Kazakhstan giành vé vào vòng 1/8
Venezuela có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, kế hoạch của Costa Rica đã nhanh chóng đổ bể. Phút 18, ngôi sao Morillo bên phía Venezuela tỏa sáng với cú dứt điểm quyết đoán. Bàn thắng này khiến Costa Rica không còn gì để mất và buộc phải tràn lên tấn công.

Thế nhưng, hàng thủ Venezuela đã có một ngày thi đấu rất hiệu quả để hóa giải các đợt lên bóng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho Venezuela, đồng nghĩa với tấm vé vượt qua vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng A. Kazakhstan cũng đã giành vé vào vòng 1/8 sau khi có chiến thắng 3-0 trước Lithuania ở lượt trận thứ hai.

BẢNG A

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

KAZAKHSTAN

2

2

0

0

8

6

2

VENEZUELA

2

2

0

0

2

6

3

LITHUANIA

2

0

0

2

-4

0

4

COSTA RICA

2

0

0

2

-6

0

Sau chiến thắng đậm đà trước Ai Cập, ĐT futsal Nga tràn đầy tự tin bước vào cuộc chạm trán với đối thủ Uzbekistan. Với tư cách là ứng viên vô địch của giải đấu, Robinho cùng các đồng đội đương nhiên là đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Không mất quá nhiều thời gian, đội Nga đã có bàn vượt lên dẫn trước do công của Robinho ở phút thứ 10. Đúng 1 phút sau, Niyazov điền tên mình lên bảng điện tử với pha tận dụng cơ hội hết sức đẹp mắt.

VCK Futsal World Cup 2021: Nga, Venezuela và Kazakhstan giành vé vào vòng 1/8
ĐT Nga thể hiện sức mạnh trước Uzbekistan.

Trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng, Uzbekistan buộc phải chơi power-play để tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội bóng tới từ Trung Á đã giúp họ có được hai bàn thắng ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai.

Thế nhưng, đẳng cấp quá chênh lệch khiến Uzbekistan không thể bảo toàn được tỷ số. Chỉ trong vòng 1 phút, Niyazov liên tiếp có hai bàn thắng ấn định kết quả nghẹt thở dành cho Nga. Với 6 điểm tuyệt đối, Nga chính thức vượt qua vòng đấu bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng B. Sau thất bại toàn diện trước Nga ở trận ra quân, Ai Cập đã có được chiến thắng đầu tiên trước Gutemala một cách ngoạn mục. Hai đội đã có màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính và chung cuộc Ai Cập giành chiến thắng 6-3. Chiến thắng này giúp Ai Cập có được 3 điểm bằng Guatemala.

BẢNG B

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

NGA

2

2

0

0

11

6

2

GUATEMALA

2

1

0

1

-2

3

3

AI CẬP

2

1

0

1

-6

3

4

UZBEKISTAN

2

0

0

2

-3

0