Bàn thắng của Văn Hiếu được vinh danh đẹp nhất Futsal World Cup 2021

(VOH) - Bàn thắng của Ala Văn Hiếu trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Panama chính thức trở thành bàn thắng đẹp nhất tại VCK Futsal World Cup 2021.

Bàn thắng của Văn Hiếu được vinh danh đẹp nhất Futsal World Cup 2021

Ở trận đấu thứ 2 của ĐT Việt Nam tại bảng D Futsal World Cup 2021, Ala Nguyễn Văn Hiếu đã tỏa sáng kịp thời với một pha solo từ phần sân nhà, vượt qua các cầu thủ Panama trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn đối thủ, nâng tỉ số lên 3-2. Bàn thắng này sau đó trở thành bàn thắng đẹp nhất vòng bảng và nằm trong top 4 bàn thắng đẹp nhất của giải đấu.

Sau khi được bình chọn trên trang fanpage chính thức của giải đấu, trưa ngày 05/10, BTC FIFA Futsal World Cup 2021 đã chính thức công bố danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Tin bóng đá: Bàn thắng của Văn Hiếu được vinh danh đẹp nhất Futsal World Cup 2021
Bàn thắng của Văn Hiếu được vinh danh tại Futsal World Cup 2021.

Theo đó, bàn thắng ghi được vào lưới trong trận gặp Panama ở vòng bảng World Cup của Nguyễn Văn Hiếu đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác là Ali Hassanzadeh (Iran), Leonardo (Brazil) và Jovan Lazarevic (Serbia) để giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất.

Bàn thắng của Văn Hiếu nhận được 6000 lượt bình chọn, bỏ xa vị trí thứ 2 là bàn thắng của Ali Hassanzadeh vào lưới Argentina (882 lượt bình chọn). Trên fanpage chính thức, FIFA viết: "Đã có 301 bàn thắng được ghi tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup lần này nhưng đây là bàn thắng đẹp nhất của giải đấu. Một tình huống nỗ lực so lo ghi bàn của Nguyễn Văn HIếu".

Năm 2016, bàn thắng của Pivot Nguyễn Minh Trí trong trận gặp Guatemala ở vòng bảng cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp thứ 2 tại kỳ Futsal World Cup năm đó.

Hiện tại Văn Hiếu và các đồng đội đang thực hiện cách ly y tế sau khi về nước và sẽ quay trở lại đội bóng chủ quản tập luyện để hướng tới các giải đấu quốc nội sắp diễn ra.

Đẳng cấp "ông hoàng" futsal thế giới

Hành trình đăng quang "ngôi vương" FIFA Futsal World Cup 2021 ở Lithuania của ĐT futsal Bồ Đào Nha rất chông gai. Sau khi vượt qua vòng bảng, đoàn quân của HLV Braz Jorge liên tục đối mặt thử thách kể từ vòng đấu loại trực tiếp trước khi giành tấm vé góp mặt ở chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 hôm 4/10.

Với vị thế là đương kim vô địch châu Âu nhưng thể chất bị hao tổn nặng nề, Bồ Đào Nha không có phong độ tốt nhất trong màn đại chiến với Argentina. Song may mắn và bản lĩnh đã giúp "ảo thuật gia" Ricardinho cùng đồng đội giành chiến thắng chung cuộc để lần đầu tiên vô địch Futsal World Cup.

Tin bóng đá: Bàn thắng của Văn Hiếu được vinh danh đẹp nhất Futsal World Cup 2021
Ricardinho đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA Futsal World Cup 2021 sau khi giúp Bồ Đào Nha vô địch thế giới.

Với 2 bàn thắng và 7 pha kiến tạo tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021, Ricardinho xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng (Cầu thủ xuất sắc nhất) của giải đấu. Tuy nhiên, người hâm mộ futsal sẽ tiếc nuối khi siêu sao Bồ Đào Nha cũng tuyên bố giã từ màu áo tuyển quốc gia vì bắt đầu cảm nhận được gánh nặng tuổi tác.

Thuở niên thiếu, Ricardinho từng thử sức với môn bóng đá chuyên nghiệp 11 người nhưng bị từ chối vì thể hình thấp bé. Sau đó, anh chuyển sang thi đấu futsal và trở thành huyền thoại của môn thể thao này nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo và nhãn quan kiến thiết tuyệt vời.

Ricardinho đã có 18 năm cống hiến cho tuyển futsal Bồ Đào Nha, tham dự 4 kỳ World Cup và gặp chấn thương nặng trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Trước khi góp mặt ở FIFA Futsal World Cup 2021, Ricardinho phải trải qua 6 tháng phẫu thuật, điều trị chấn thương. Thế nên, khoảnh khắc được cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới khiến Ricardinho tưởng như đang mơ.

"Tôi từng giành 3 chức vô địch, 15 chiếc cúp tại các giải châu Âu, vô địch Euro nhưng Futsal World Cup là danh hiệu đặc biệt đối với tôi cũng như tất cả cầu thủ. Được nâng niu nó là khoảnh khắc trọng đại nhất trong sự nghiệp và tôi đã chờ đợi điều này suốt sự nghiệp của mình" - Ricardinho xúc động đến rơi lệ và thổ lộ sau trận chung kết.