Bàn thắng của Văn Hiếu lọt Top 4 pha lập công đẹp nhất Futsal World Cup 2021

(VOH) - Bàn thắng của Văn Hiếu nằm trong Top 4 pha lập công đẹp nhất FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

Bàn thắng của Văn Hiếu lọt Top 4 pha lập công đẹp nhất Futsal World Cup 2021

Ngay sau khi trận chung kết giữa Bồ Đào NhaArgentina kết thúc, FIFA công bố danh sách đề cử các bàn thắng đẹp nhất Futsal World Cup 2021 trên trang mạng xã hội chính thức của giải đấu.

Theo đó, pha lập công của Văn Hiếu vào lưới Panama đem về thắng lợi 3-2 cho Việt Nam tại vòng bảng tiếp tục được xướng tên. Đó là khoảnh khắc cầu thủ quê Đà Nẵng cướp bóng trong chân đối thủ, thực hiện cú solo từ sân nhà qua 3 người, kể cả thủ môn để ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Việt Nam. Pha lập công này góp phần giúp thầy trò HLV Minh Giang hoàn thành nhiệm vụ vào vòng 1/8 World Cup 2021.

Bàn thắng của Văn Hiếu lọt Top 4 pha lập công đẹp nhất Futsal World Cup 2021
Nguyễn Văn Hiếu đi bóng kỹ thuật, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước (27').

FIFA đặt câu hỏi rằng liệu có đối thủ nào lật đổ được bàn thắng của Văn Hiếu. Trước đó, bàn thắng này của Văn Hiếu cũng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Những đối thủ của Văn Hiếu ở lần này là Ali Hassanzadeh (Iran, vào lưới Argentina) Leonardo (Brazil, vào lưới Nhật Bản), Jovan Lazarevic (Serbia, vào lưới Argentina).

Ở kỳ Futsal World Cup lần này, Văn Hiếu thi đấu xuất sắc và gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Trước đó, anh cũng được FIFA bầu chọn là một trong năm cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng bên cạnh Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco).

Nguyễn Văn Hiếu mới chỉ bén duyên với futsal từ năm 2018, song anh đã chứng tỏ phẩm chất và là cầu thủ mất ít thời gian nhất để có được chỗ đứng ở ĐT futsal Việt Nam.

Thái Lan mời cựu HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam

VCK Futsal World Cup 2021 đã khép lại với chức vô địch của Bồ Đào Nha. Hai đại diện của Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan cũng gây ấn tượng tại giải đấu khi đi tới vòng 1/8. Tuy nhiên, trong khi ĐT Futsal Việt Nam thi đấu kiên cường và chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước Đương kim Á quân ĐT Nga, Futsal Thái Lan đã nhận thất bại nặng nề 0-7 trước Kazakhstan.

Được đánh giá cao hơn ĐT Futsal Việt Nam cùng thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA, Thái Lan lại khiến người hâm mộ nước nhà không hài lòng về màn trình diễn tại VCK Futsal World Cup 2021. Ở bối cảnh đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang hướng đến việc thay đổi trong thành phần ban huấn luyện.

Thái Lan nhắm cựu HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam - Ranieri đồng dẫn dắt Watford
Thái Lan nhắm cựu HLV ĐT Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, ĐT Futsal Thái Lan đang tìm kiếm gương mặt thay thế HLV Rakphon Sainetngam ngồi vào chiếc ghế nóng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Bản thân HLV Rakphon Sainetngam cũng không muốn tiếp tục đảm nhiệm vị trí ở ĐT Futsal Thái Lan mà sẽ trở về dẫn dắt tại CLB Black Steel Manokwari của Indonesia.

Được biết, ứng cử viên hàng đầu mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang nhắm đến chính là HLV Miguel Rodrigo - cựu HLV ĐT Futsal Việt Nam, người góp công đưa Futsal Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường thế giới khi giành vé tới VCK Futsal World Cup 2016.

HLV Miguel Rodrigo có sự am hiểu đặc biệt về futsal tại Đông Nam Á, mang lại nhiều thành công cho ĐT Futsal Việt Nam tại khu vực và trên thế giới. Tại VCK Futsal World Cup 2021, chiến lược gia người Tây Ban Nha đảm nhiệm vị trí tại kỹ thuật trong đội ngũ ban điều hành giải.