Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool

(VOH) - Theo dự đoán của chuyên gia, MU dù được chơi trên sân nhà nhưng sẽ thua thảm ở màn đại chiến Liverpool. Trong khi đó, Man City và Arsenal tiếp tục mạch trận chiến thắng.

Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool

Tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ là màn đại chiến giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Anh, MU vs Liverpool trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu giữa hai ông lớn đang gặp những vấn đề nghiêm trọng trong giai đoạn đầu mùa giải và vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng.

Nếu như Man United toàn thua 2 trận trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Brighton và Brentford thì Liverpool cũng trải qua 2 trận bị các đội bóng yếu hơn tới từ thành London cầm chân là tân binh Fulham và Crystal Palace. Trong trận hòa Crystal Palace ở vòng gần nhất, Liverpool thậm chí còn mất tiền đạo đắt giá Darwin Nunez do nhận thẻ đỏ vì đánh nguội cầu thủ đối phương.

Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool
MU được dự đoán sẽ thảm bại trước Liverpool

Ngoài Nunez, Liverpool bước vào màn đại chiến với Man United trong tình trạng khủng hoảng nhân sự do chấn thương của nhiều trụ cột, đặc biệt là trên mặt trận tấn công với hai cái tên Diogo Jota và Roberto Firmino. Bất chấp việc thiếu hụt nhân sự, phong độ không tốt nhưng chuyên gia Chris Sutton vẫn mạnh dạn dự đoán Liverpool sẽ đánh sập sân Old Trafford bằng chiến thắng tưng bừng... 5-1.

Đương kim vô địch Man City đang cho thấy màn trình diễn thăng hoa của mình với mạch 2 trận liên tiếp toàn thắng để vươn lên dẫn đầu BXH. Vòng đấu này đoàn quân HLV Pep Guardiola có chuyến làm khách tới sân của Newcastle, đội bóng mà họ đã nghiền nát với tổng tỷ số 9-0 ở mùa giải trước, đồng thời toàn thắng 6 trận gặp nhau gần nhất. Theo chuyên gia Sutton, The Citizens sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng của mình.

Một đội bóng khác cũng đang có phong độ rất ấn tượng ở mùa giải này là Arsenal sẽ có chuyến hành quân tới sân của tân binh Bounermouth, đội mới nhận thất bại trước Man City vòng gần nhất. Theo đánh giá của chuyên gia Sutton, Pháo thủ thành London sẽ có chiến thắng để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng với nhà ĐKVĐ.

Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool
Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool.

Trận đấu diễn ra sớm nhất vòng 3 là màn chạm trán giữa Tottenham vs Wolves. Sau khi may mắn có được 1 điểm trong trận derby thành London với Chelsea, Spurs đang đặt nhiều quyết tâm để giành chiến thắng ở vòng đấu này. Chuyên gia bóng đá Sutton dự đoán đoàn quân của HLV Antonio Conte sẽ có chiến thắng tưng bừng.

Chelsea, đội mới bị Tottenham cầm hòa trong trận cầu mà trọng tài Anthony Taylor mắc nhiều sai sót vòng đấu này phải làm khách tới sân của Leeds United, đội bóng mà The Blues toàn thắng cả 2 trận gặp nhau mùa trước. Tuy Leeds United đang có phong độ khá tốt ở mùa giải này với 2 trận bất bại, trong đó có 1 thắng, 1 hòa, nhưng chuyên gia Sutton vẫn nghiêng về khả năng giành chiến thắng của Chelsea.

Tân binh Nottingham, đội bóng đang làm mưa làm gió trên TTCN với gần 20 thương vụ chuyển nhượng sau khi giành vé thăng hạng, đã gây bất ngờ bằng việc đánh bại West Ham với tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên, Sutton không đánh giá cao khả năng đội bóng này tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng dù có chuyến làm khách tới sân của một Everton rất bất ổn.

BTC Ngoại hạng Anh ra phán quyết với trọng tài Anthony Taylor sau derby London

BTC Ngoại hạng Anh đã thể hiện sự hậu thuẫn của mình dành cho trọng tài Anthony Taylor khi tiếp tục trao cơ hội để vị vua áo đen này cầm còi ở vòng đấu tiếp theo - nhưng không phải trong chuyến làm khách của Chelsea trước Leeds United.

Taylor là trọng tài chính ở trận derby thành London giữa Chelsea vs Tottenham tại vòng 2 Ngoại hạng Anh. Vị vua áo đen này cùng các trợ lý của mình đã có những tình huống cắt còi gây bức xúc cho NHM Chelsea, khi họ cho rằng cả hai bàn thắng mà Tottenham ghi được đều không hợp lệ.

Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool
Trọng tài Taylor bị NHM CHelsea chỉ trích nặng nề.

Ở bàn gỡ 1-1 của Pierre Hojbjerg, Richarlison dường như như đã việt vị và có hành vi che mắt thủ thành Edouard Mendy. Đến tình huống trước bàn ấn định tỷ số 2-2 ở phút 90+6 của Kane, trung vệ Cristian Romero bị tố cáo đã phạm lỗi giật tóc kéo ngã Marc Cucurella.

Hai bàn thua phải nhận ở trận đấu với Tottenham là những tình huống gây tranh cãi mới nhất trong một chuỗi các sự cố xảy ra với Chelsea ở những trận đấu có trọng tài Taylor bắt chính. Những khoảnh khắc nổi bật bao gồm thẻ đỏ của Mateo Kovacic trong trận chung kết FA Cup 2019/20, hay Reece James bị trừng phạt vì một pha vào bóng trong trận gặp Liverpool mùa trước.

Một bản kiến ​​nghị do những người ủng hộ Chelsea khởi xướng sau trận derby London với Tottenham hiện đã thu thập được hơn 140.000 chữ ký trực tuyến, nhưng BTC Premier League quyết không lùi bước trước bất kỳ áp lực nào bằng cách giữ niềm tin với trọng tài Taylor.

Ông đã được chỉ định làm trọng tài chính ở cặp đấu West Ham với Brighton, diễn ra vào lúc 2 giờ chiều Chủ nhật tuần này. Trong khi Taylor tiếp tục cầm còi thì Mike Dean dường như sẽ thực hiện nhiệm vụ VAR vì ông không có tên trong bất kỳ trận đấu nào ở lượt trận vòng 3 và không rõ lý do được đưa ra.

Ronaldo và các đồng đội sẽ lại bị giảm lương nếu MU tiếp tục vắng mặt ở Champions League         

Theo báo chí Anh, Man United sẽ bị mất 30% tiền tài trợ từ hãng thể thao adidas nếu không thể giành vé dự Champions League 2023/24. Như vậy, việc Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ bị trừ lương nếu MU vẫn vắng mặt ở đấu trường này.

Việc không có vé dự Champions League 2022/23 đã khiến dàn sao Man United  phải chia tay với 25% lương của mình sau khi CLB này chỉ được dự Europa League. Đơn cử như Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang hưởng 385.000 bảng/tuần và số tiền chuyển vào tài khoản anh mỗi tuần trong mùa tới chỉ còn 288.000 bảng - mức lương thấp nhất mà CR7 hưởng trong hơn 10 năm qua.

Dự đoán vòng 3 Premier League: MU thảm bại trước Liverpool
Ronaldo và các đồng đội sẽ lại bị giảm lương nếu M.U tiếp tục vắng mặt ở Champions League.

Con số đó chắc chắn sẽ còn cao hơn nếu như dàn sao Man United tiếp tục xem Champions League qua tivi. Quỷ đỏ có thỏa thuận 10 năm với thương hiệu thể thao lớn adidas trị giá 750 triệu bảng, bao gồm một số khoản thưởng hoặc phạt dựa trên thành tích cụ thể. Nếu Man United không có suất chơi ở Champions League 2023/24, họ sẽ bị trừ 30% tiền tài trợ từ adidas. Điều đó có nghĩa là Quỷ đỏ sẽ nhận được ít nhất 22,5 triệu bảng từ nhà tài trợ adidas.

Và tất nhiên nếu trường hợp tệ hại đó xảy ra, BLĐ Man United sẽ tiếp tục "gõ" xuống cầu thủ, buộc họ phải giảm tiếp thu nhập. Đó là điều không thể làm khác. Nếu Harry Maguire, Bruno Fernandes hay Cristiano Ronaldo (còn ở lại) vẫn không chịu nắm chặt tay nhau để đưa CLB đi qua khó khăn thì thứ họ nhận về sẽ chỉ càng tồi tệ hơn.