Đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2017: Tổng giải thưởng 1,2 tỷ đồng cho hành trình 2.000 km

(VOH) - Ngày 4/4, Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 29 - năm 2017 đã họp báo công bố thông tin về giải. Theo đó, cuộc đua sẽ diễn ra từ ngày 9/4 đến 30/4, có tổng tiền thưởng lớn bậc nhất trong lịch sử xe đạp Việt Nam, lên đến 1,2 tỷ đồng, trong đó chiếc áo vàng chung cuộc nhận 100 triệu đồng, vô địch đồng đội trị giá 80 triệu đồng.

Giải đua năm nay thu hút 78 vận động viên của 13 câu lạc bộ gồm VUS thành phố Hồ Chí Minh, Mathnasium Thành phố Hồ Chí Minh, Hạt Ngọc Trời An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Dogarlic Đồng Tháp, Quân khu 7, Quân đội, Vĩnh Long, Hà Nội, Cần Thơ, BTV Bình Dương và Bike Life Đồng Nai. 

Theo lộ trình, giải đua năm nay với 20 chặng đua với tổng lộ trình khoảng 2.000 km, xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh đi qua các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đăk Nông, Đăk Lawk, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng và kết thúc trước Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 30/4 lịch sử. Đặc biệt, chặng đầu tiên sẽ đua vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.  Theo thông báo của ban tổ chức (BTC), cuộc đua năm nay Giải đã quy tụ 78 cua-rơ của 13 đội đua mạnh nhất cả nước tham dự.

Đại diện BTC thông tin về cuộc đua lần thứ 29 năm 2017

Một nét mới ở giải năm nay, ban tổ chức quyết định sẽ tạo fanzone (khu dành cho CĐV) tại các đích đến với nhiều chương trình hấp dẫn như: ca múa nhạc, biểu diễn DJ, các trò chơi, xiếc liên quan đến thể thao… tạo không khí sôi động, nhằm quảng bá và thu hút người hâm mộ đến với bộ môn xe đạp, Ngoài ra, BTC cũng sẽ tiến hành trao thưởng ngay sau khi các VĐV về đích để người hâm mộ được tiếp cận nhiều hơn với cuộc đua, với VĐV yêu thích của mình.

Thêm một nét mới về chuyên môn là BTC cho phép các đội đua thuê VĐV nước ngoài để tăng tính chuyên nghiệp cạnh tranh của giải. Đơn cử, đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TPHCM chiêu mộ cua-rơ người Lào từng HCV SEA Games 2013 và từng tham dự Olympic 2016 Ariya Phounsavath, đội Bike Life Đồng Nai thuê được cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac, đội Premium Cycling Vĩnh Long đăng ký thêm tay đua người Úc Berry Josh,..

Ngoài ra, trên suốt hành trình, BTC cùng đơn vị tài trợ sẽ tổ chức nhiều chương trình từ thiện với giá trị ủng hộ hơn 1 tỷ đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi.