Kết quả bóng đá (5/4/2017): M.U thoát thua, Leicester tiếp tục thắng

(VOH) - Man United đã có trận đấu vất vả trên sân nhà trước Everton ở vòng 31 Premier League. "Quỷ đỏ" phải nhờ tới bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút thi đấu cuối cùng của Zlatan Ibrahimovic mới có thể giữ một điểm ở lại sân Old Trafford.

Đây là trận hòa thứ 12 của họ ở Premier League mùa này và cũng là nhiều nhất giải đấu.

Với sự trở lại của Ibrahimovic trên hàng công, “Quỷ đỏ” thi đấu tốt hơn. Thế nhưng khi đang hừng hực khí thế tấn công thì Man United lại phải nhận bàn thua bất ngờ từ trung vệ Phil Jagielka. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, Williams đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Jagielka. Dù bị Marcos Rojo truy cản nhưng trung vệ người Anh vẫn tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, mở tỷ số trận đấu ở phút 22.

Jagielka ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thua, Man United càng gia tăng sức ép lên Everton hơn. Họ tấn công không biết mệt mỏi. Tuy nhiên, các cú dứt điểm của đội chủ nhà luôn bị thủ thành Joel cản phá xuất sắc.

Dẫu vậy, người hùng trận đấu này của Man United vẫn là Ibrahimovic. Bởi ở phút 90+4, tiền đạo 35 tuổi đã ghi bàn trên chấm phạt đền cho đội chủ nhà để giữ lại sân Old Trafford một điểm quý giá.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ làm khách trên sân đội cuối bảng Sunderland và đây là cơ hội để Quỷ đỏ giải cơn khát chiến thắng.

Leicester tiếp tục thắng

Tiền đạo người Anh duy trì phong độ thăng hoa cùng Leicester khi góp công vào chiến thắng 2-0 trước Sunderland tối ngày 4/4.

Jamie Vardy trở lại với phong độ đỉnh cao mùa giải trước. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng được ghi bởi Slimani  ở phút 69 và Vardy ở phút 78.

Hiệp 1, đội chủ sân King Power chơi lấn lướt và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trước Sunderland, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, sự xuất hiện của tiền vệ cánh phải Marc Albrighton đã mang tới sự đột phá cho Leicester. Đầu tiên là cú tạt bóng bổng như đặt vào đầu Slimani để tiền đạo Algeria mở tỷ số. Sau đó Albrighton hoàn tất cú đúp kiến tạo với đường chuyền cho Jamie Vardy sút tung lưới Sunderland.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Vardy nổ súng tại Ngoại hạng Anh và là bàn thứ năm trong sáu trận thắng của Leicester sau khi HLV Ranieri ra đi.

Thành tích này của Vardy hoàn toàn trái ngược với phong độ trước đó. Vardy chỉ ghi được sáu bàn trên mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của Ranieri mùa này.

Trận thắng thứ 6 liên tiếp và là thứ 5 tại Ngoại hạng Anh của Leicester giúp họ tiếp tục mạch thăng hoa dưới thời tân HLV Shakespeare.

Nhà cựu vô địch từ vị trí đèn đỏ đã leo thẳng lên nửa trên bảng điểm. Leicester hiện xếp thứ 10 với 36 điểm trong tay, coi như hoàn tất nhiệm vụ trụ hạng khi còn tới tám trận nữa để cán mốc 40 điểm.

Sunderland cần tới điều kỳ diệu để ở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Ngược lại với Leicester, Sunderland đang chìm trong khủng hoảng và chưa tìm thấy hy vọng trụ hạng. Đội bóng của HLV David Moyes vẫn yên vị ở vị trí bét bảng và kém khu vực an toàn tới tám điểm.

Đây đã là trận thứ sáu liên tiếp Sunderland chưa được nếm mùi vị chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong sáu trận này, "Mèo đen" thua tới năm và chỉ giành được một trận hòa.