Đua xe đạp Quốc tế VTV 2019: Ngoại binh nhất chặng, áo vàng đổi chủ

(VOH) - Tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đã đánh chiếm chiếc áo vàng từ đồng đội Jordan Parra sau khi có thành tính cá nhân thấp nhất 10’38”.

Sáng 4/9, cuộc Đua xe Đạp Quốc tế VTV Cúp lần thứ IV-2019 đã khép lại chặng thi đấu thứ 5, chặng đua cá nhân tính giờ 8,6 km tại Thành phố Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa.

Ở ngày thi đấu thứ 4, với quãng đường ngắn hơn so với các chặng đua trước, các tay đua đạt vận tốc trung bình tới 48,52 km/h. Tổng cộng 82 cua rơ tham dự giải đều hoàn thành chặg đua.

Khác với các chặng đua trước, được sự hỗ trợ của đồng đội, chặng đua cá nhân tính giờ các vận động viên phải dựa vào nỗ lực của chính mình để hoàn tất cự ly 8,6 km nhanh nhất có thể.

Đua xe đạp Quốc tế VTV, Tôn Hoa Sen

Tay đua người Pháp Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai)

Với bản lĩnh cá nhân, tay đua người Pháp Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) đã giành chiến thắng tại chặng 4, với thành tích 10 phút 38 giây, tốc độ trung bình 48,52 km/giờ.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Trịnh Đức Tâm - đội Tập đoàn Lộc Trời, Patrick Saccani Williams của đội Velofit Australia và Quàng Văn Cường của đội đua Tập đoàn Lộc Trời.

Nội dung cá nhân tính giờ cũng là thế mạnh của áo vàng Jordan Parra (đội Bike Life Đồng Nai) nên nhiều người dự đoán tay đua này sẽ giữ được áo vàng tổng sắp sau 4 chặng.

Tuy vậy, Jordan Parra đã gặp sự cố bể vỏ xe trên đường đua khi còn cách đích khoảng 2km và đành chấp nhận hoàn thành cự ly cá nhân tính giờ với thời gian tương đối 11’23”, qua đó nhường lại chiếc áo vàng sau 4 chặng cho đồng đội Loic Desriac với tổng thời gian ít nhất 8h30’16”, xếp thứ 2 là tay đua Trịnh Đức Tâm - đội Tập đoàn Lộc Trời khi hơn 6 giây và thứ 3 là , Patrick Saccani Williams của đội Velofit Australia khi hơn 14 giây.

Đua xe đạp Quốc tế VTV, Tôn Hoa Sen

Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) mặc áo vàng sau chặng 4

Ở chặng này không tính điểm áo xanh nên danh hiệu này giữ nguyên và vẫn thuộc về Jordan Parra (đội Bike Life Đồng Nai) với 64 điểm. Còn danh hiệu dành cho tay đua trẻ xuất sắc cũng đã thay đổi sau chặng 4, khi thuộc về tay đua trẻ Quàng Văn Cường của đội đua Tập đoàn Lộc Trời với thành tích về thứ 4 với thời gian 10’53”77 nên vượt qua tay đua Nguyễn Tuấn Vũ của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM 19 giây trên bảng tổng sắp cá nhân.

Trong khi đó, ở nội dung đồng đội, với việc có đến 2 tay đua xếp trong nhóm 5 chặng này, Tập đoàn Lộc Trời đã vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội, tiếp theo là Bike Life Đồng Nai và Anh Văn Hội Việt Mỹ (TPHCM).

Ngày mai 5/9, các VĐV thi đấu chặng thứ 5 từ TP Hà Tĩnh đi TP Quảng Bình, lộ trình dự kiến 139 km.

Giá vé xem trọn giải đua xe F1 Việt Nam Grand Prix tại Hà Nội: Từ 1,75 - 96,5 triệu đồng/vé - Giá vé xem đua xe F1 Vietnam Grand Prix tại Hà Nội dao động từ 1,75 - 96,5 triệu đồng/vé cho 3 ngày.

Giải đua xe F1 Việt Nam diễn ra vào ngày nào? - Chặng đua xe F1 Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam - theo dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 - 5/4/2020.