Chặng 1 giải đua xe đạp Quốc tế VTV 2019: IM Jaeyeon thâu tóm hai danh hiệu cá nhân

(VOH) - Sáng nay (1/9), cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn hoa sen lần thứ IV -2019 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 84 tay đua thuộc 12 đội mạnh trong nước và quốc tế.

12 đội mạnh trong nước và quốc tế gồm: Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Bike life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Hà Nội và Quân Khu 7 cùng với 6 đội đua quốc tế đến từ Hà Lan, Australia, Philippne, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sau lễ khai mạc, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên đua 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm ( Hà Nội) với lộ trình dài 51 km, với các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi xuất phát và tại đích, tay đua IM Jaeyeon của đội đua Hàn Quốc – Korail Cycling Team đã xuất sắc giành chiến thắng chặng.

Chặng 1 quanh hồ Hoàn Kiếm

Chặng đua sáng nay là vòng đua ski quanh hồ Hoàn Kiếm ( Hà Nội) với lộ trình dài 51 km và các cuaro phải thực hiện 30 vòng đua– mỗi vòng đua dài 1.7 km. Đường đua bằng phẳng vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, cùng thời tiết mát mẻ khiến các tay đua thoải mái bung sức, nhờ đó tốc độ được đẩy lên rất cao. Các đội đua trong nước như Anh văn Hội Việt-Mỹ TP.HCM, Tập đoàn Lộc trời An Giang chủ động tấn công thăm dò đối thủ nhưng thế trận đeo bám giữa các đội mạnh khiến đoàn đua về đích chung tốp đông.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên(Sprint) của chặng đua sau khi các tay đua hoàn thành vòng đua thứ 10 khi đi được 17 km, tay đua IM Jaeyeon của đội Korail Cycling Team ( Hàn Quốc) đã rút thắng trước Park Keonwoo của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Bang Seonhoe của của đội Korail Cycling Team ( Hàn Quốc)  để giành 5 điểm áo xanh.

Cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV

Trao thưởng cho các VĐV xuất sắc của Chặng 1

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi các cua rơ hoàn thành vòng đua thứ 20 khi đi được 34 km, tay đua JOO Kangeun của đội Korail Cycling Team ( Hàn Quốc) rút thắng trước tay đua Hồ Văn Phúc của đội Bike life Đồng Nai  và KANEKO Daisuke của đội Bonne Chace ACA để giành 5 điểm thưởng.

Tại đích đến, với nổ lực cá nhân cùng sở trường nước rút, tay đua IM Jaeyeon của đội Korail Cycling Team (Hàn Quốc) đã rút thắng trước (Park Keonwoo của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang cả thân xe ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng sau 1h04’20’’ với tốc độ trung bình 47,565 km/h.

Về đích trước tiên ở chặng đua khai màn, tay đua IM Jaeyeon của đội Korail Cycling Team ( Hàn Quốc) đã thâu tóm hai danh hiệu cao quý khi mặc chiếc áo vàng và dẫn đầu giải áo xanh với 31 điểm, trong khi đó đội Anh văn Hội Việt Mỹ ( TP. HCM) đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội, xếp sau Global Cycling Team ( Hà Lan) và Tập đoàn Lộc Trời ( An Giang).

Sáng mai 02/09, các tay đua thi đấu thứ 2 từ thủ đô Hà Nội đến Tp. Hạ Long ( Quảng Ninh) với lộ trình dự kiến dài 144km.  Đây sẽ là chặng đua đường trường nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh, áo vàng, cũng như đồng đội sẽ diễn ra hết sức quyết liệt. Và dự báo chặng đua này những nhân tố bí ẩn nhằm cạnh tranh chiếc áo vàng của giải sẽ lộ diện ngay tại đích đến của chặng đua ngày mai.