Đức vẫn còn “hy vọng” sau trận hòa kịch tính Tây Ban Nha

(VOH) - ĐT Đức vẫn ở lại World Cup 2022 sau trận hòa “hú vía” trước Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2022.

Thua ngược Nhật Bản ở trận ra quân đã đẩy ĐT Đức vào thế vô cùng khó khi phải gặp đối thủ nặng ký tại bảng E là Tây Ban Nha - đội đã có chiến thắng đậm nhất tại Qatar tính tới thời điểm này trước Costa Rica.

“Samurai xanh” đã bất ngờ nhận thất bại trước Costa Rica ở trận đấu sớm lượt trận thứ 2, cục diện bảng E trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi cả 3 đội là Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica đều có được 3 điểm.

“Cổ xe tăng” buộc phải thắng Tây Ban Nha hoặc chí ít phải có được 1 điểm nếu muốn giữ lại “hy vọng” giành vé vượt qua vòng bảng. Nhiệm vụ của ĐT Đức không hề đơn giản trước một Tây Ban Nha cũng khao khát có được 3 điểm để giành vé sớm vượt qua vòng bảng.

Đức vẫn còn “hy vọng” sau trận hòa kịch tính Tây Ban Nha
ĐT Đức gây ra khó khăn cho Tây Ban Nha bằng lối chơi pressing khó chịu.

Tây Ban Nha có được cơ hội ngon ăn ngay phút thứ 7, khung thành của Neuer rung chuyển sau cú sút của Dani Olmo. ĐT Đức chơi pressing rất rát và cũng không ít lần gây khó khăn cho khung thành Unai Simon.

Phút 40, “cổ xe tăng” đã đưa được bóng vào lưới của Simon nhưng bàn thắng không được công nhận vì Rudiger đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Tây Ban Nha có sự điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2 khi Enrique thay Morata vào sân thế chỗ Ferran Torres chơi không hiệu quả. Chỉ sau hơn 5 phút có mặt trên sân, Morata đã để lại dấu ấn khi tận dụng quả căng ngang của Alba dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu.

Đức vẫn còn “hy vọng” sau trận hòa kịch tính Tây Ban Nha
Morata mở tỷ số trận Tây Ban Nha vs Đức.

Đến đây, Đức cũng không còn gì để mất. Phút 70, HLV Flick tung tới 3 người mới vào sân, trong đó nổi bật là trung phong Fullkrug và cầu thủ chạy cánh Sane. Sự xuất hiện của Sane gia tăng tốc độ và tính đột biến trong các pha tấn công của Đức.

Phút 74, Đức tạo ra cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận khi Musiala phá bẫy việt vị, đối mặt nhưng sút quá hiền nên bị Unai Simon cản phá. Đến phút 83, ở góc sút gần giống cơ hội của Musiala trước đó, Fullkrug đã có cú sút cực mạnh vào góc cao phía cột xa khiến Simon không kịp phản ứng.

Trong thời gian bù giờ, tưởng như ĐT Đức có thể thắng ngược khi Sane phá bẫy việt để đối mặt Simon. Tuy nhiên, tốc độ tuyệt vời cũng không thể giúp cựu cầu thủ Man City xử lý thành công sau khi lừa qua thủ môn đối phương. 1-1 là tỷ số cuối của trận đấu.

Đức vẫn còn “hy vọng” sau trận hòa kịch tính Tây Ban Nha
Fullkrug ghi bàn thắng quý như vàng với Đức.

Ở trận đấu này, ĐT Đức chỉ cầm bóng bóng 36% nhưng đấu pháp hợp lý đã giúp họ không thua kém mà còn vượt trội hơn về số cơ hội. “Cổ xe tăng” dứt điểm 11 lần, so với 7 của đối thủ, trong đó có 4 lần trúng đích còn Tây Ban Nha có 3 lần.

Ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Nhật Bản, còn Đức sẽ chạm trán Costa Rica. ĐT Tây Ban Nha không được phép chủ quan, họ cần một chiến thắng hoặc một trận hòa để chắc chắn vượt qua vòng bảng.

Thầy trò HLV Hansi Flick khó có quyền tự quyết vé đi tiếp ở lượt cuối. Họ cần Tây Ban Nha không thua Nhật Bản. Bởi nếu điều này xảy ra, Đức cần thắng Costa Rica với cách biệt ít nhất 7 bàn mới đi tiếp.

Trường hợp hai đối thủ hòa nhau, thầy trò Flick chỉ cần thắng với cách biệt ít nhất hai bàn còn nếu Nhật Bản thua, một chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào cũng sẽ giúp "Cỗ xe tăng" tiến bước.

BẢNG E: TÂY BAN NHA, ĐỨC, NHẬT BẢN, COSTA RICA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

TÂY BAN NHA

2

1

0

0

7

4

2

NHẬT BẢN

2

1

0

1

0

3

3

COSTA RICA

2

1

0

1

-6

3

4

ĐỨC

2

0

0

1

-1

1

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG E

23/11

20h00

Đức

1-2

Nhật Bản

VTV2,
VTVCần Thơ

23h00

Tây Ban Nha

7-0

Costa Rica

VTV2,
VTVCần Thơ

27/11

17h00

Nhật Bản

0-1

Costa Rica

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

28/11

02h00

Tây Ban Nha

1-1

Đức

VTV3,
VTVCần Thơ

02/12

02h00

Nhật Bản

-

Tây Ban Nha

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

Đức

-

Costa Rica

VTV2