Chờ...

Được thái tử thưởng khủng, Ả-Rập Xê-Út viết tiếp câu chuyện cổ tích?

(VOH) - 26 siêu xe Rolls Royce trị giá hơn 13 triệu USD là phần thưởng của Ả-Rập Xê-Út. Đại diện Tây Á sẽ vượt qua vòng bảng nếu đá bại Ba Lan, câu chuyện cổ tích sẽ được viết tiếp tại World Cup 2022?

ĐT Ả-Rập Xê-Út nhận phần thưởng giá trị cho chiến tích lịch sử

Thái tử Mohammed bin Salman của Ả-Rập Xê-Út được cho là đã chi đậm để thưởng cho mỗi tuyển thủ một chiếc siêu xe Rolls Royce. Tất cả 26 thành viên trong ĐT Ả-Rập Xê-Út đều được nhận quà từ Thái tử và ước tính, tổng chi phí cho "gói quà" này lên tới hơn 13 triệu USD.

Chiến thắng vừa qua chưa giúp Ả-Rập Xê-Út giành quyền vượt qua vòng bảng bởi họ còn 2 trận đấu khó khăn nữa với Ba Lan và Mexico. Nhưng họ đã được thưởng ngang với số tiền mà một đội tuyển vượt qua vòng bảng nhận được từ FIFA (13 triệu USD).

Được thái tử thưởng khủng, Ả-Rập Xê-Út viết tiếp câu chuyện cổ tích?
Cả đội Ả-Rập Xê-Út được thưởng siêu xe Rolls Royce.

Không những thưởng cho toàn đội, trước đó thái tử Mohammed Bin Salman điều phi cơ riêng cho hậu vệ Yasser Al-Shahrani sang Đức điều trị chấn thương. Hậu vệ này đã bị vỡ quai hàm sau cú va chạm kinh hoàng trong trận thắng Argentina ngày 22/11.

Cụ thể, trong một pha bóng tấn công của Argentina, bóng được rót thẳng vào vòng cấm địa. Thủ thành Mohammed Alowais lao ra đấm bóng, tuy nhiên hậu vệ Yasser Al-Shahrani cũng đang trên đà băng về để cản phá.

Được thái tử thưởng khủng, Ả-Rập Xê-Út viết tiếp câu chuyện cổ tích?
Khoảnh khắc gương mặt hậu vệ Ả-Rập Xê-Út bị biến dạng sau cú va chạm.

Va chạm kinh hoàng đã xảy ra khi đầu gối của Mohammed Alowais đã thúc thẳng vào phần đầu của Yasser Al-Shahrani, khiến cho hậu vệ mang áo số 13 nằm gục ngay trên sân.

May mắn là sau khi đội ngũ y tế vào sân can thiệp Al Shahrani đã tỉnh và nhận thức được xung quanh. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 13 đã không thể tiếp tục thi đấu và được đưa ra bằng cáng và nhập viện ngay sau đó.

Ả-Rập Xê-Út cách lần đầu vào vòng knock-out đúng một chiến thắng

Ả-Rập Xê-Út sau khi tạo ra địa chấn trước Argentina đang rộng cửa đi tiếp tại bảng C. Đối thủ tiếp theo của họ là Ba Lan, chỉ cần đá bại đại diện châu Âu là đại diện Tây Á sẽ sớm có tấm vé vào vòng trong.

Ba Lan giờ đây cũng rất cần điểm sau trận hòa ở trận ra quân trước Mexico. Cho nên đây là nhiệm vụ tương đối khó. Nhưng khó không có nghĩa là không làm được, Ba Lan đang quá phụ thuộc vào Lewandowski, cho nên Ả-Rập Xê-Út cần có những đấu pháp hợp lý vẫn có thể thắng ở trận đấu này.

Được thái tử thưởng khủng, Ả-Rập Xê-Út viết tiếp câu chuyện cổ tích?
Ả-Rập Xê-Út cách lần đầu vào vòng knock-out đúng một chiến thắng.

Hoàng tử Turki Al-Faisal muốn Ronaldo và Messi thi đấu tại Ả-Rập Xê-Út

Bộ trưởng Thể thao Ả-Rập Xê-Út là Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal gần đây đã úp mở về kế hoạch giành lấy chữ ký của Ronaldo và Messi: "Quốc gia nào mà không mong muốn Ronaldo chơi cho những giải đấu của họ? Anh ấy và Messi là hai hình mẫu tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ noi theo. Vì vậy, tôi rất hy vọng được nhìn thấy cả hai cùng thi đấu ở các giải đấu của chúng tôi”.

Được thái tử thưởng khủng, Ả-Rập Xê-Út viết tiếp câu chuyện cổ tích?
Hoàng tử Turki Al-Faisal muốn Ronaldo và Messi thi đấu tại Ả-Rập Xê-Út.