Australia xếp sẵn hành lý “về nước” cho Tunisia

(VOH) - ĐT Australia là đội tiếp theo làm rạng danh châu Á khi có chiến thắng trước Tunisia ở lượt trận thứ 2 bảng D, đồng thời cũng đẩy đại diện châu Phi đến gần cánh cửa “bị loại”.

Australia đã để thua ngược nhà ĐKVĐ Pháp, còn Tunisia đã hòa Đan Mạch ở lượt trận ra quân. Chính vì thế hai đội đều thi đấu đầy quyết tâm khi chạm trán nhau ở lượt trận thứ hai.

Thế trận giằng co được hai đội tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận này, Australia bất ngờ mở tỷ số vào phút 24. Goodwin tạt bóng tốt và Duke đã đánh đầu ngược cực khó khiến thủ thành của Tunisia "bó tay" để đem về bàn mở tỷ số.

 Australia xếp sẵn hành lý “về nước” cho Tunisia
Australia xếp sẵn hành lý tiễn Tunisia “về nước”.

Sau khi nhận bàn thua, Tunisia đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, còn Australia chủ động lùi về bảo toàn thành quả. Đại diện đến từ châu Phi với những cá nhân giàu kỹ thuật cũng tạo được nhiều pha lên bóng nguy hiểm song có bàn thắng nào được ghi.

Đáng chú ý là hai pha dứt điểm của Msakni và Drager. Đáng tiếc, một lần bóng đi không trúng đích còn một lần bị chặn lại bởi trung vệ Souttar bên phía Australia.

Sang đến hiệp hai, Australia chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ và lùi sâu về phía sân nhà phòng ngự. Tunisia gây ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ nhưng trước hàng phòng ngự lăn xả và kỉ luật của Australia,các chân sút Tunisia đã bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

Chiến thắng tối thiểu trước Tunisia đã giúp Australia thắp lại cơ hội đi tiếp với 3 điểm đầu tiên. Chiến thắng này tiếp tục giúp châu Á rực sáng tại World Cup năm nay. Về phần Tunisia, họ đang ở gần việc phải sớm rời giải khi chỉ mới có 1 điểm sau 2 lượt trận.

BẢNG D: PHÁP, ĐAN MẠCH, TUNISIA, AUSTRALIA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

PHÁP

1

1

0

0

3

3

2

AUSTRALIA

2

1

0

1

-2

3

3

ĐAN MẠCH

1

0

1

0

0

1

4

TUNISIA

2

0

1

1

-1

1

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG D

22/11

20h00

Đan Mạch

1-1

Tunisia

VTV2,
VTVCần Thơ

23/11

02h00

Pháp

4-1

Australia

VTV3,
VTVCần Thơ

26/11

17h00

Tunisia

0-1

Australia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

23h00

Pháp

-

Đan Mạch

VTV2,
VTVCần Thơ

30/11

22h00

Tunisia

-

Pháp

VTV2

22h00

Australia

-

Đan Mạch

VTV5,
VTVCần Thơ