Chờ...

Messi đá trận gặp Mexico, Argentina cần làm gì để đi tiếp

(VOH) - Messi đã có sự chuẩn bị tốt nhất để ra sân trong trận đấu gặp Mexico. Argentina cần có ít nhất 4 điểm ở hai trận cuối nếu muốn vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Messi ra sân, Argentina cần quyết tâm để đi tiếp

Lionel Messi đã gặp phải 1 chấn thương mắt cá và không có mặt trong buổi tập cùng các đồng đội vào ngày 23/11. Rõ ràng, nếu thiếu vắng Messi, ĐT Argentina sẽ suy giảm sức mạnh đáng kể.

Tuy nhiên, Argentina có thể thở phào nhẹ nhõm khi đích thân HLV Scaloni xác nhận, Messi đã có sự chuẩn bị tốt nhất để ra sân trong trận đấu gặp Mexico vào lúc 02h00 rạng sáng mai 27/11.

Messi đá trận gặp Mexico, Argentina cần làm gì để đi tiếp
Messi sẽ ra sân ở trận gặp Mexico.

Messi bị chấn thương mắt cá chân trước khi bước vào World Cup 2022. Anh vẫn chơi đủ 90 phút ở trận Argentina bất ngờ thua Ả-Rập Xê-Út ở ngày ra quân.

Sau vài ngày nghỉ, mọi thứ đã tốt hơn với M10. Messi đã hoàn thành trọn vẹn buổi tập mới nhất. Ngôi sao sinh năm 1987 bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá chân và sẵn sàng ra sân ở trận đấu với Mexico.

Thất bại trước Ả-Rập Xê-Út khiến tham vọng giành ngôi đầu bảng C của Argentina bị đe dọa. Sau lượt mở màn, Argentina đứng bét bảng C, chưa có điểm nào. Ba Lan và Mexico xếp phía trên với cùng 1 điểm, còn Ả-Rập Xê-Út sở hữu 3 điểm, đứng đầu bảng.

Messi đá trận gặp Mexico, Argentina cần làm gì để đi tiếp
Argentina cần thắng 2 trận tiếp theo để tự định đoạt số phận của mình.

Messi và đồng đội sẽ vượt qua vòng bảng với các kịch bản sau:

  • Đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng cả hai trận còn lại của vòng bảng (6 điểm), họ sẽ tự quyết số phận của mình và nắm chắc một trong hai tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng không phải thứ họ có thể quyết định.
  • Argentina chỉ giành 4 điểm (một trận thắng, một trận hòa). Khi đó, họ vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng nhiều khả năng phải đua chỉ số phụ. Điều lệ World Cup quy định khi hai đội bằng điểm nhau, hiệu số bàn thắng - bại là yếu tố xem xét kế tiếp nên nhiệm vụ của Messi và đồng đội là phải ghi thật nhiều bàn thắng.
  • Argentina chỉ giành 3 điểm. Họ coi như bị loại trừ khi có những diễn biến cực kỳ đặc biệt tại bảng C. Ở cả 5 kỳ World Cup gần nhất, không đội nào sở hữu 3 điểm mà qua được vòng bảng. Lần gần nhất kỳ tích ấy xuất hiện là khi Chile đi tiếp với 3 trận hòa trên đất Pháp năm 1998.

Muốn tự quyết số phận của mình, Argentina phải chắc thắng cả hai trận còn lại. Đó không hề là một nhiệm vụ dễ dàng, bởi đối thủ là hai cái tên khó chịu là Mexico và Ba Lan. Bên cạnh đó là áp lực buộc phải thắng sẽ khiến Messi và đồng đội khó chơi.

CĐV hỗn chiến tạo sức nóng trước trận đấu giữa Argentina vs Mexico

Trước khi trận đấu giữa Argentina và Mexico diễn ra, các CĐV hai đội đã có cuộc ẩu đả với nhau. Theo Marca thì CĐV Mexico là những người đã khiêu khích trước và sự việc đã có một số người bị thương.

Trước khi diễn ra sự việc này, CĐV Mexico đang bị FIFA điều tra vì họ có nhiều lời lẽ phân biệt đối xử với CĐV Ba Lan trong trận hòa 0-0 giữa 2 đội tuyển nước này mới đây trên sân 974 ở Doha. Sự cố này hiện khiến LĐBĐ Mexico đang đối mặt với khả năng bị xử phạt.

Messi đá trận gặp Mexico, Argentina cần làm gì để đi tiếp
CĐV hỗn chiến trước trận đấu giữa CĐV Argentina vs Mexico.