Được trao băng thủ quân U23 Việt Nam, Quang Hải nghĩ gì?

Sáng 8/3 khi được trao vai trò thủ quân U23 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về trọng trách của bản thân tại vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới.

Có gần như đủ lực lượng, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã quyết định về vấn đề ban cán sự ĐT U23 Việt Nam. Quang Hải được tín nhiệm trao băng thủ quân, còn hai đội phó là Nguyễn Hoàng Đức và Trần Thanh Sơn.

Quang Hải được trao băng thủ quân của ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Như Đạt.

Tại U20 World Cup 2017, Quang Hải từng mang băng đội trưởng của U20 Việt Nam nên không quá bỡ ngỡ. Trước buổi tập vào sáng 8/3, Quang Hải được ban huấn luyện chỉ định là người trả lời phỏng vấn giới truyền thông.

PV: Gần đây, HLV Chu Đình Nghiêm nói là Hải đang có hiện tượng chán bóng. Có phải sau các giải đấu cùng các cấp đội tuyển và tại CLB, cảm giác của Hải chưa được tốt nhất phải không?

Em đang cố gắng hoàn thiện bản thân, cố gắng từng ngày hoàn thiện bản thân tốt nhất để đống góp cho câu lạc bộ của mình.

PV: Giờ thì với tấm băng đội trưởng, Hải thấy trách nhiệm của mình lớn thế nào?

Tất nhiên khi được giao nhiệm vụ đội trưởng, em cố gắng đốc thúc anh em tập luyện cũng như thi đấu để có sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến từng trận đấu.

PV: Với một tập thể có quá nhiều gương mặt mới làm việc với thầy Park, Hải đã làm gì để giúp các cầu thủ trẻ hòa nhập nhanh hơn?

Em nghĩ các anh em phải nói chuyện với nhau nhiều hơn, hòa đồng. Ở những buổi tập, chúng em cố gắng nói chuyện với nhau thật nhiều để có sự liên kết, để khi bước vào mỗi trận đấu có thể liên kết, kết hợp với nhau.

PV: Lần gần nhất Quang Hải đeo băng đội trưởng là thời điểm nào và sự khác biệt khi lần này mình được giao tấm băng đội trưởng?

Em nhớ mình được giao băng đội trưởng tại U20 World Cup. Khi được giao nhiệm vụ đội trưởng, mình phải có trách nhiệm với đội bóng, với tập thể, cố gắng truyền đạt những thông tin từ ban huấn luyện đến các đồng đội.

Quang Hải chia sẻ cảm nghĩ của bản thân khi được trao băng đội trưởng U23 Việt Nam trước buổi tập sáng ngày 8/3. Ảnh: Như Đạt.

PV: Là đội trưởng thì đương nhiên là cầu nối về ngôn ngữ. Với các trận đấu quốc tế thì Tiếng Anh rất quan trọng, vậy Hải trau dồi ngoại ngữ của mình như thế nào?

Em đang cố gắng hoàn thiện tiếng Anh và tin rằng mình đủ khả năng làm được điều đó.

PV: Trong những năm qua khi gặp Thái Lan, mình có được những kết quả tích cực. Năm nay tại vòng loại U23 châu Á cũng gặp Thái Lan, vậy Hải có nghĩ đây là một trận đấu dễ dàng không?

Em nghĩ rằng không có trận đấu nào dễ dàng, với mỗi đối thủ thì mỗi cầu thủ phải chuẩn bị cho bản thân để thực hiện tốt theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện.

PV: Với cá nhân mình, Hải thường hay chia sẻ những điều gì với các bạn trẻ mới lên tập trung đợt này?

Khi các cầu thủ trẻ lên, điều quan trọng nhất là thực hiện ý đồ của ban huấn luyện. Điều quan trọng hơn cả là phải tập trung ở mỗi buổi tập để hiểu được ý đồ của ban huấn luyện.

PV: Nhiều người nhận xét Quang Hải là người làm nhiều hơn nói nhưng khi là đội trưởng, mình phải song song cả nói và làm. Em có phải thay đổi chút gì không khi đeo băng đội trưởng?

Khi được làm đội trưởng, em phải trao đổi với anh em thật nhiều để hiểu nhau hơn, tạo sự liên kết với từng vị trí. Điều quan trọng hơn cả vẫn là thành tích tập thể phải được đặt lên hàng đầu.

PV: Có rất nhiều anh em mới có lần đầu tiên làm học trò của thầy Park, khi được làm đội trưởng, Hải sẽ chia sẻ những gì để họ hòa nhập nhanh hơn?

Em sẽ chia sẻ những gì đã được trải qua khi được huấn luyện bởi thầy Park để cho các anh em mới hiểu hơn, thực hiện được ý đồ của ban huấn luyện.

PV: So với thời điểm này năm ngoái, Hải cảm thấy mình còn điều gì hạn chế để hoàn thiện hơn?

Em còn nhiều hạn chế cần phải học hỏi nhiều thứ để hoàn thiện hơn trong tương lai.

PV: Mục tiêu của Hải nếu ĐT U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á là gì?

Tất nhiên sẽ không dễ dàng để vượt qua vòng loại nhưng chúng em không đặt áp lực cho bản thân, luôn hướng tới trận đấu để giành được kết quả tốt nhất.

Nhân ngày 8/3 chúc các bạn nữ, các bạn và các chị bóng đá nữ một ngày vui vẻ hạnh phúc, luôn xinh đẹp!