FIFA coi U23 Việt Nam là chú ngựa ô của giải U23 châu Á

Trong bài viết mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đánh giá U23 Việt Nam là "ngựa ô".

Trong bài viết mới đây, trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA đã liệt kê ĐT U23 Việt Nam vào danh sách những "chú ngựa ô" của giải U23 châu Á 2020.

FIFA đánh giá Việt Nam là 'ngựa ô' tại giải U23 châu Á lần này

FIFA nhận định: "Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Iran là những "ông lớn" trong làng bóng đá châu Á và thường giành quyền đến Olympic. Nhưng ở giải đấu năm nay, đừng bỏ quên Việt Nam, Qatar và Uzbekistan, họ là những chú ngựa ô. 

Ở trận chung kết 2 năm trước, U23 Uzbekistan đã giành chiến thắng bằng kịch bản đáng kinh ngạc khi ghi bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ 2. Cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều có động lực rất lớn. Họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ và lần đầu tiên góp mặt ở môn bóng đá nam tại một kỳ Olympic".

FIFA cũng chỉ ra một số cầu thủ triển vọng hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa giải năm nay, tuy nhiên không có cầu thủ Việt Nam nào được nhắc tới: "368 cầu thủ trẻ được đăng ký thi đấu. Supachai Jaided là niềm hi vọng của chủ nhà Thái Lan, anh đã từng ghi những bàn thắng ở cấp độ ĐTQG. Al Hassan Toure từng vô địch Cúp Liên đoàn Australia cùng CLB Adelaide và đang sẵn sàng cùng U23 Australia giành vé Olympic lần đầu tiên từ năm 2008.

Không chỉ những cầu thủ tấn công mới gây chú ý. Khojiakbar Alijonov là hậu vệ cánh xuất sắc của hàng thủ Uzbekistan. Thủ môn Song Bumkeun của Hàn Quốc đang trưởng thành nhanh chóng. Tiền vệ Omid Noorakfan (Iran) cho đến nay vẫn là cầu thủ trẻ nhất ra mắt trong lịch sử CLB Esteghlal”.

Tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đá trận mở màn với U23 UAE vào ngày 10/1.