FIFA công bố 10 đề cử giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2019

(VOH) - FIFA đã chính thức công bố danh sách 10 bàn thắng tranh giải Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas) 2019. Messi và Ibrahimovic đều lọt vào danh sách này.

Như thường lệ, FIFA tiếp tục công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu Puskas 2019. Trong số các bàn thắng xuất hiện, đáng chú ý đó là siêu phẩm của Ibrahimovic. Bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển ghi cho LA Galaxy vào lưới Toronto, với pha xoay người dứt điểm tinh tế.

Trong khi đó, Lionel Messi xuất hiện với siêu phẩm vào lưới Real Betis, đó là pha lốp bóng từ xa vượt qua hàng loạt cầu thủ và thủ môn đối phương đi vào lưới. Bên cạnh đó, đáng chú ý là pha dứt điểm cực kỳ uy lực của Andros Townsend ở trận gặp Man City hồi tháng 12/2018. Ngoài ra, nhiều ứng viên đáng chú ý như Quagliarella hay Daniel Zsori cũng có mặt trong danh sách cạnh tranh danh hiệu.

Videos 10 bàn thắng đẹp nhất năm 2019 do FIFA đề cử.

Đáng chú ý, trong 10 ứng viên có 3 nữ cầu thủ cùng cạnh tranh danh hiệu. Đó là jara Nchout (đội tuyển Cameroon), tiền vệ Amy Rodriguez (CLB Uta Royals - Mỹ) và Billie Simpson (Cliftonville Ladies).

Từ 10 ứng viên công bố, FIFA lấy bình chọn từ NHM và chọn ra 3 cái tên cuối cùng tranh giải. Chủ nhân thực sự sẽ được công bố vào ngày 23/9. Mùa giải trước, người chiến thắng Pukas là Mohamed Salah với bàn thắng vào lưới Everton.

Giải Bàn thắng đẹp nhất của FIFA (Puskas Award) ra đời từ năm 2009. Ibrahimovic từng đoạt giải năm 2013. Messi chưa bao giờ giành giải, dù là cầu thủ được đề cử nhiều lần nhất (7 lần).

FIFA công bố 10 đề cử giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2019

Danh sách 10 đề cử giải bàn thắng đẹp nhất năm 2019.