Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Cup về Đức?

(VOH) - Vào lúc 02h00 ngày 19/5, Rangers và Frankfurt sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết Europa League 2021/22 diễn ra tại Sevilla, Tây Ban Nha.

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa

Trận chung kết Europa League năm nay sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai cái tên không quá nổi bật ở giải đấu này là Frankfurt và Rangers. Rất nhiều bất ngờ đã xảy ra ở giải đấu danh giá thứ 2 châu Âu và đó là lý do vì sao trận chung kết lại là cuộc đọ sức không mấy ai dự đoán được từ ban đầu.

Frankfurt rõ ràng sẽ được đánh giá rất cao cho khả năng vô địch. Đoàn quân của HLV Oliver Glasner đã loại sạch các "ông lớn" trên đường vào chung kết của mình. Có thể kể tới hàng loạt đối thủ khó chịu như Betis, Barcelona hay West Ham. "Hiện tượng" tại Europa League năm nay đã cho thấy họ xứng đáng được vinh danh khi luôn biết cách trừng phạt mọi sai lầm của đối phương để tiến vào tới trận đấu cuối cùng.

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa
Trận chung kết Europa League sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị.

Sức mạnh của Frankfurt tới từ lối chơi phòng ngự phản công đầy biến ảo. Với hàng thủ được tổ chức khoa học, đại diện Bundesliga luôn chuyển đổi trạng thái rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công nhờ tốc độ từ hành lang biên. Đó cũng là cách để Frankfurt đánh bại cả Barcelona và West Ham, những tên tuổi được đánh giá rất cao cho khả năng vô địch.

So với Frankfurt, đường tới chung kết của Rangers bằng phẳng và dễ thở hơn khá nhiều. Thầy trò Giovanni Van Bronckhorst đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Leipzig ở bán kết nhưng đó được coi là chiến thắng có phần may mắn của đội bóng Scotland.

Việc phải chạm trán đối thủ đang chơi thăng hoa là Frankfurt chắc chắn là thử thách lớn dành cho Rangers. Tuy nhiên, trong một trận chung kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra và đội Á quân Scotland mùa này sẽ làm mọi cách để mang về tấm vé dự Champions League mùa sau.

Tình hình lực lượng

  • Frankfurt: Vắng Ramaj, Hinteregger chấn thương.
  • Rangers: Vắng Hagi, Helander, Morelos, Ofoborh chấn thương.

Đội hình dự kiến

  • Frankfurt: Trapp, Tuta, Hasebe, Ilsanker, Da Costa, Hrustic, Barkok, Lenz, Hauge, Lammers; Paciencia.
  • Rangers: McGregor, Tavernier, Goldson, Bassey, Barisic, Jack, Lundstram, Kamara, Kent, Sakala, Aribo.

Lewandowski sáng cửa giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Giải Bundesliga mùa 2021/22 đã khép lại với chức vô địch năm thứ 10 liên tiếp của CLB Bayern Munich. Và cũng như thường lệ, tiền đạo Robert Lewandowski lại giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Chân sút người Ba Lan đạt thành tích 35 bàn, bỏ xa người xếp thứ hai là Patrik Schick (24 bàn) và tiền đạo trẻ Erling Haaland (22 bàn).

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa
Lewandowski sáng cửa giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Không chỉ ẵm Vua phá lưới Bundesliga lần thứ 7, Lewandowski còn có tới 99% cơ hội để giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu năm thứ hai liên tiếp. Bởi lẽ, với 35 bàn thắng ở Bundesliga, "Lewy" có 70 điểm trên bảng xếp hạng European Golden Shoe.

Hai chân sút đang cùng xếp thứ hai với 27 bàn thắng là Karim Benzema tại La Liga và Ciro Immobile ở Serie A. Về cơ bản, cả hai đều không còn khả năng đuổi kịp Lewandowski. Với Benzema, giải La Liga chỉ còn 1 vòng và quá khó để chân sút thuộc biên chế Real Madrid san lấp khoảng cách 7 bàn. Nên nhớ, "Mèo lười" còn phải giữ chân để đá chung kết Champions League.

Real đón tin vui trước chung kết Champions League

Hôm qua, Real Madrid đón tin vui khi hậu vệ David Alaba đã tập luyện trở lại. Trước đó, anh đã gặp chấn thương cơ khép trong trận bán kết Champions League gặp Man City.

Alaba đã hòa nhập cùng các đồng đội và tập đủ các giáo án mà HLV Carlo Ancelotti đưa ra. Sự trở lại của trung vệ này hứa hẹn sẽ tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự Real trước thềm trận đấu chung kết với Liverpool vào ngày 29/5 tới.

Real mùa này đã giành được danh hiệu La Liga. Họ đang hướng tới danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử.

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa
Alaba trở lại tập luyện cùng Real.

Inter Miami muốn sở hữu Messi

Theo tờ Goal, Inter Miami đã đặt mục tiêu chiêu mộ Lionel Messi sau khi anh hết hợp đồng với PSG vào năm 2023. Cầu thủ người Argentina đã ký thỏa thuận 2 năm với ĐKVĐ Ligue 1 vào mùa Hè năm ngoái. Trong hợp đồng của anh có điều khoản gia hạn thêm 1 năm nhưng Messi được cho đang muốn tìm thử thách mới tại Mỹ trong tương lai.

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa
Inter Miami muốn sở hữu Messi.

Jorge Mas, người sở hữu Inter Miami cùng với Beckham, nói với tờ Miami Herald về sự ngưỡng mộ của ông dành cho siêu sao từng giành 7 Quả bóng Vàng: “Leo Messi vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, kỹ năng của anh ấy không hề giảm sút. Nếu anh ấy rời PSG, chúng tôi muốn thấy Lionel Messi là một cầu thủ của Inter Miami và là một phần của cộng đồng chúng tôi”.

Kylian Mbappe chuẩn bị đưa ra quyết định về tương lai

Trong lễ trao giải Cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa 2021-2022, tiền đạo 23 tuổi khẳng định anh đã có quyết định và tương lai của mình và sẽ công bố với người hâm mộ trong vài ngày tới.

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa
Kylian Mbappe chuẩn bị đưa ra quyết định về tương lai.

Trong buổi tối hôm qua, tờ MARCA đã thông báo rằng Kylian Mbappe và Real Madrid đã đồng ý với các điều khoản cá nhân. Dự kiến bản hợp đồng giữa Kylian Mbappe và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có thời hạn 5 năm. Cầu thủ người Pháp vẫn chưa chính thức vào bản hợp đồng này và Paris Saint Germain vẫn cố gắng thuyết phục anh ở lại.

Trong khi đó, đồng đội hiện tại của Kylian Mbappe và Lionel Messi cũng đang được đặt dấu hỏi về tương lai. Bố và đồng thời là người đại diện của cầu thủ Argentina - ông Jorge Messi thừa nhận khả năng Messi trở lại khoác áo Barcelona. Lionel Messi vẫn đang còn 1 năm hợp đồng với Paris Saint Germain.

HLV Simeone sẽ tiếp tục dẫn dắt Atletico Madrid mùa giải tới

Sau trận đấu với Sevilla tại vòng 37 giải VĐQG Tây Ban Nha, HLV Diego Simeone khẳng định mình sẽ tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid trong mùa giải tới. Đội bóng thủ đô Madrid hiện không hề có bất kỳ liên lạc nào với nhà cầm quân vào khác và đặt niềm tin vào HLV người Argentina ở thời điểm hiện tại. Atletico đã giành được hai chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha dưới thời Diego Simeone, cùng với hai danh hiệu Europa League, hai siêu cúp châu Âu, một cúp nhà vua Tây Ban Nha và một siêu cúp Tây Ban Nha.

Frankfurt vs Rangers - Chung kết Europa League: Đại diện Đức sáng cửa
HLV Simeone sẽ tiếp tục dẫn dắt Atletico Madrid mùa giải tới.

Ở một diễn biến khác, Atletico Madrid xác nhận họ sẽ chia tay tiền đạo Luis Suarez vào cuối mùa giải này. Ngôi sao người Uruguay sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6. Tại trận đấu vòng 37 với Sevilla, tiền đạo người Uruguay đã bật khóc khi đội chủ sân Wanda Metropolitano thông báo sẽ chia tay anh vào cuối mùa giải. Dự kiến thì Luis Suarez đang muốn quay trở lại Barcelona. Trong 2 năm khoác áo Atletico Madrid, Luis Suarez đã ghi ghi 34 bàn, có 6 đường kiến tạo và góp công không mùa vào chức vô địch quốc gia của Atletico Madrid trong mùa giải 2020/21.

Modric nhận siêu giải thưởng trọn đời

Luka Modric đã theo chân những huyền thoại như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Pele giành giải thưởng MARCA Leyenda vì những cống hiến trọn đời. Đây là giải thưởng mà tòa soạn Marca đặc biệt trao cho những nhân vật thể thao có một sự nghiệp thi đấu huy hoàng.

Trước Modric, Messi từng nhận giải thưởng này năm 2009. Đúng mười năm sau, đại kình địch Ronaldo được xướng tên. Trước phong độ cao của Modric trong mùa này, Real đang tính gia hạn thêm 1 năm với cầu thủ 36 tuổi.