Gần 100 tay đua dự giải xe đạp toàn quốc Về nông thôn 2017

(VOH) - Chiều 4/5, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Lộc Trời tổ chức họp báo công bố Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 22 năm 2017.

Cuộc đua năm nay có sự góp mặt của gần 100 tay đua, gồm 1 đội khách mời Campuchia và 19 đội thuộc hệ trẻ và hệ phong trào trong cả nước như: đội Gạo Hạt Ngọc Trời, Đồng Tháp, Quân Khu 7, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Dương…..

Giải năm nay tranh tài 11 chặng đua, chính thức khai mạc vào ngày 10/5 tới tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Đây là lần đầu tiên giải đua được xuất phát tại Tây Nguyên nhằm nâng cao đời sống tinh thần và phục vụ nhu cầu giải trí cho đồng bào các dân tộc bản địa.

Đoàn đua sau đó qua các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc tại TP. Long Xuyên, An Giang với tổng lộ trình  khoảng 950 km.

BTC cho biết, giải là sân chơi ý nghĩa để các tay đua trẻ và phong trào thi đấu cọ xát, nâng cao chất lượng chuyên môn.

Tại các địa phương nơi có đoàn đua đi qua, BTC sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thảo và hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.400 người dân và trao tặng 20 tấn gạo để chia sẻ khó khăn với những bà con nghèo các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Sóc Trăng, An Giang,...Giải diễn ra đến 19/5.

Giải có tổng số tiền thưởng gần 450 triệu đồng. Ngoài ra, nhà tài trợ còn trao giải thưởng sản phẩm ở mỗi chặng để khuyến khích tinh thần thi đấu của các cua rơ.

Đồng hành với cuộc đua còn có nhiều hoạt động bên lề phong phú, bổ ích cho bà con nông dân trên các cung đường đoàn đua đi qua, góp phần giúp nông dân và cộng đồng nâng cao ý thức về sản xuất an toàn theo hướng đi hữu cơ sinh học và hướng đến nền sản xuất nông nghiệp bền vững, với thông điệp “Nuôi dưỡng và bảo vệ cây trồng”.

Tập đoàn Lộc Trời sẽ trao tặng 20 tấn gạo để chia sẻ khó khăn với những bà con nghèo, đồng thời tổ chức nhiều buổi hội thảo và hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, đồng thời tổ chức các cuộc khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.400 bà con tại các tỉnh Đắk Lắk và Sóc Trăng.

Lộ trình thi đấu của giải:

Ngày 10/5, chặng 1: Đua vòng quanh TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk)- 30km.

Ngày 11/5, chặng 2: TX Gia Nghĩa (Đắc Nông), TX Đồng Xoài (Bình Phước)- 110km.

Ngày 12/5, chặng 3: TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương), Đức Hòa, Thạnh Hóa, TX. Kiến Tường (Long An) - 122km.

Ngày 13/5, chặng 4: TX. Kiến Tường, TX. Hồng Ngự, Thanh Bình (Đồng Tháp) - 108km.

Ngày 14/5, chặng 5: TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp), TX Cai Lậy (Tiền Giang), TP Vĩnh Long, TP Cần Thơ - 128km.

Ngày 15/5, chặng 6: TP. Cần Thơ (đường Nam sông Hậu), TP. Sóc Trăng - 80km.

Ngày 16/5, chặng 7: Đua vòng quanh TP. Sóc Trăng - 48km.

Ngày 17/5, chặng 8: TP. Sóc Trăng, Long Mỹ, TP. Vị Thanh (Hậu Giang) - 85km.

Ngày 18/5, chặng 9: TP. Rạch Giá, Hòn Đất (Kiên Giang), Tịnh Biên, TP. Châu Đốc (An Giang) - 119km.

Ngày 19/5, chặng 10: Phà Châu Giang, TX. Tân Châu, Phà Thuận Giang- 56km; chặng 11: Đua vòng quanh TP. Long Xuyên - 30km.