Gần 3 tỷ đồng được quyên góp ở giải quần vợt doanh nhân QNH hướng về miền Trung

(VOH) - Gần 3 tỷ đồng đã được quyên góp tại đêm Gala trao thưởng Giải Quần vợt doanh nhân QNH tranh cúp ASIA 2020 để ủng hộ người dân miền Trung chịu thiệt hại sau đợt bão lũ vừa qua.

Giải Quần vợt QNH – Cúp ASIA là giải đấu thường niên giúp gắn kết, giao lưu các hội viên trong và ngoài Câu lạc bộ (CLB) Doanh Nhân QNH. Năm nay, ngoài việc tạo sân chơi phong trào rèn luyện sức khỏe, giải đấu còn mang ý nghĩa nhân văn trong dịp kỷ niệm 3 năm thành lập CLB. Trước những thiệt hại do cơn bão số 9 và đại dịch Covid-19 gây ra tại miền Trung thời gian qua, Ban tổ chức giải đấu và các thành viên trong CLB Doanh nhân QNH quyết định quyên góp, gây quỹ hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.

Cùng với việc giao lưu thể thao, giải quần vợt doanh nhân QNH đã quyên góp được gần 3 tỷ đồng hướng về miền Trung

Giải Quần vợt QNH tranh cúp ASIA 2020 quy tụ 96 tay vợt tham gia tranh tài ở hai cấp độ. Hạng nhất Serie A thuộc về cặp đôi Quang Vinh – Đức Ngọc, Hạng nhì thuộc về đôi Quốc Anh – Thanh Hoà, đồng Hạng ba là cặp đôi Đỗ Hiệp – Quốc Anh và Trần Hiếu – Đức Minh. Ở cấp độ Serie B, chức vô địch thuộc về đôi Tấn Thắng – Bảo Nam, Hạng nhì là Hữu Sơn – Thế Sơn, đồng Hạng ba gồm Hồng Thiên – Văn Thân và Võ Tuấn – Minh Vương.

Trong đêm Gala trao thưởng Giải Quần vợt QNH tranh cúp ASIA 2020 diễn ra tối 31/10 tại Cụm sân quần vợt Celadon City (TPHCM), Ban tổ chức đã kêu gọi và quyên góp được gần 3 tỷ đồng để ủng hộ đồng hương miền Trung. Số tiền này sẽ được trao tặng trực tiếp cho bà con miền Trung, đặc biệt ưu tiên các nạn nhân ở 3 huyện Quế Sơn, Nông Sơn và Hiệp Đức, những nơi chịu tổn thất nặng nề sau cơn bão số 9. Đại diện CLB Doanh nhân QNH cho biết, dự kiến trung tuần tháng 11 tới, các hội viên sẽ trực tiếp vận chuyển hàng và quà cứu trợ đến với đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Theo ông Phan Thanh Phong, Chủ tịch CLB Doanh nhân QNH, các hoạt động thiện nguyện thời gian qua được CLB tổ chức, như trong đợt dịch Covid-19 đã xây dựng được 3 cây ATM gạo tại Quận 12 và huyện Bình Tân, tại mỗi điểm đã cấp phát hơn 30 tấn gạo, hàng trăm thùng mì và hàng chục ngàn quả trứng gà, dầu ăn cho bà con. Khi dịch bệnh Covid tái diễn, hội viên CLB đã quyên góp được 3 đợt hàng gồm khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, giường bệnh, nước sát khuẩn,v.v...hỗ trợ tỉnh Quảng Nam chống dịch, với tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng. Cũng theo ông Phong, những hoạt động ý nghĩa, đầy tính nhân văn như thế này sẽ tiếp tục được CLB duy trì và tổ chức thường xuyên hơn, sắp tới là dự kiến tổ chức các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán 2021.