Kết thúc giải xe đạp VTV Cúp 2020: Loic Desriac - Bike Life Đồng Nai mặc áo vàng chung cuộc

(VOH) - Chặng 8, chặng đua cuối cùng của giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2020 đã khép lại và những danh hiệu chính thức được xác định.

Kết quả chung cuộc, Loic Desriac (Bike life Đồng Nai) xuất sắc đoạt Áo Vàng; Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đoạt áo xanh và giải thưởng nhất đồng đội cũng thuộc về đôi TPHCM Vinama.

Kết thúc giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020: Loic Desriac - Bike Life Đồng Nai mặc áo vàng chung cuộc
Ê kíp Bike Life Đồng Nai bảo vệ thành công chiếc áo vàng cho Loic Desriac sau 8 chặng.

Sau hơn mội tuần tranh tài sôi nổi và kịch tính, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt của Dược Domesco Đồng Tháp và đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ về đích trước tiên và giành chiến thắng chặng đua thứ 8, cũng là chặng đua cuối giải xe đạp quốc tế VTV Cúp 2020 - chặng đua vòng quanh Thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) dài 63km, qua đó đoạt chiếc áo xanh thuyết phục.

Trước chặng đua này, bảng xếp hạng cá nhân và đồng đội, các danh hiệu tổng sắp gần như đã an bài, tuy nhiên vẫn hứa hẹn cuộc cạnh tranh hết sức quyết liệt trên đường đua với cuộc cạnh tranh nước rút ngay tại đích đến. Trên chặng đua sky dài 63km, đoàn đua chỉ chia thành 2 top nhỏ sau những đợt tấn công liên tục với khoảng cách được duy trì trên dưới 20 giây. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) sau khi các tay đua hoàn thành vòng đua thứ 13 khi đi được hơn 23km, tay đua Lê Ngọc Sơn của đội đua Tập đoàn Lộc Trời đã rút thắng trước Trần Nguyễn Mình Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) và Trần Tuấn Vũ (TPHCM Vinama).

Còn tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi các cua rơ hoàn thành vòng đua thứ 23 khi đi được hơn 41km, vẫn tiếp tục là những cái tên giành chiến thắng tại sprints 1 nhưng lần này lại có sự thay đổi, khi chiến thắng thuộc về Nguyễn Tuấn Vũ, về nhì là Trần Lê Minh Trí và về ba là Lê Ngọc Sơn.

Sau khi đoàn đua còn khoảng 5 vòng nữa khép lại chặng đua cuối, các tay đua TPHCM Vinama đã hợp sức đưa đoàn đua nhập thành toán đông khi về đích để Lê Nguyệt Minh thể hiện sở trường nước rút để thắng chặng.

Kết thúc giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020: Loic Desriac - Bike Life Đồng Nai mặc áo vàng chung cuộc
Lê Nguyệt Minh (áo xanh) ăn mừng chiến thắng khi về đích chặng 8.

Với sở trường nước rút, tại đích đến Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama dễ dàng vượt qua các đối thủ nước rút tốt để về nhất chặng sau 2 giờ 28 phút 20 giây, tốc độ trung bình gần 43km/giờ, đồng thời chính thức mặc chiếc áo xanh chung cuộc (trị giá 50 triệu đồng) với 118 điểm sau 8 chặng. Ngoài chiếc áo xanh danh giá này, đội TPHCM Vinama còn đoạt luôn Cúp vô địch đồng đội (trị giá 80 triệu đồng), trong khi vị trí nhì đồng đội thuộc về Bike life Đồng Nai và hạng ba là đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Về đích trong tốp đông, tay đua Loic Desriac bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc trị giá 160 triệu đồng, nhì cá nhân chung cuộc là tay đua Javier Sarda Perez của đội TPHCM Vinama và về ba là tay đua Nguyễn Trường Tài.

Áo trắng xuất sắc (phần thưởng trị giá 30 triệu đồng) thuộc về tay đua trẻ Lê Hải Đăng của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp, và đội đua này sở hữu luôn danh hiệu áo đỏ vua leo núi khi thuộc về Nguyễn Quốc Bảo cùng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Kết thúc tốt đẹp 8 chặng đua của giải đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen 2020, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao VN có đánh giá: “Khó khăn năm nay trong công tác tổ chức VTV Cúp rất nhiều so với những năm khác khi diễn ra trong điều kiện thời tiết không được đảm bảo, nhưng BTC cũng đã có những điều chỉnh kịp thời. Chúng tôi rất vui khi chiếc áo đỏ của VĐV Nguyễn Quốc Bảo, đây là vận động viên trẻ mới tham gia đội tuyển quốc gia năm 2020 này, nhưng đã chơi tốt và đoạt chiếc áo đỏ. Đội Đồng Tháp luôn là nơi đào tạo ra những vận động viên trẻ đầy tài năng, minh chứng là họ có chiếc áo trắng của tay đua trẻ Lê Hải Đăng, đây là tài năng mới của xe đạp VN, giải VTV Cúp không chỉ đơn giản là một giải đua xe đạp, với thông điệp là vòng quay lan tỏa, chúng ta không chỉ thi đấu mà còn lan tỏa ý nghĩa nhân văn của giải đấu đến các miền, bên cạnh tổ chức thi đấu, ban tổ chức cũng đã trao những món quà từ thiện cho các tỉnh miền Trung đang gặp khó khăn. Năm nay là năm thi đấu nhiều khó khăn, những đã vượt qua những khó khăn để làm tốt giải đấu, về chất lượng chuyên môn tốt, các tay đua thi đấu sòng phẳng giúp cho người xem có những trải nghiệm tuyệt vời”.

Các danh hiệu cao quý của cuộc đua năm nay đã được Ban tổ chức long trọng tổ chức trao tại Thành phố Quy Nhơn - Bình Định cùng ngày, kết thúc thành công giải đua lần thứ 5 với chất lượng chuyên môn cao cũng như hoàn thành tốt trong công tác tổ chức.