Hào hứng giải chạy Long Biên Marathon 2020

(VOH) – Ngày 1/11, tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội), giải Longbien Marathon 2020 đã diễn ra sôi nổi và hào hứng với sự tham gia của hơn 5.000 vận động viên.

Longbien Marathon 2020 là giải đấu phi lợi nhuận được tổ chức nhằm đạt mục tiêu phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh cho những người đam mê chạy trong cả nước, đồng thời biến quận Long Biên thành một điểm đến mỗi dịp cuối năm và định vị thương hiệu địa phương trong làng chạy bộ cả nước.

Giải năm nay có sự tham gia của các vận động viên đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở các cự ly 5, 10, 21 và 42 km. Đáng chú ý, có đến hơn 1.600 vận động viên đăng ký cự lý 42km, đông nhất từ trước đến nay.

Hào hứng giải chạy Long Biên Marathon 2020
Giải thu hút hơn 5.000 VĐV tham gia các cự ly.

Kết quả, chiến thắng cự ly 42km của nam là vận động viên Nguyễn Tiến Hùng, về nhì là Đặng Anh Quyết và còn vận động viên Nguyễn Đông Định hạng ba. Ở nội dung 42km của nữ, runner Nguyễn Linh Chi xuất sắc về nhất, hạng nhì là Phạm Đỗ Thị Nguyệt và Nguyễn Phương Thuỳ xếp hạng ba.

Ở nội dung 21km của nam, chiến thắng thuộc về Trương Việt Thành. Trong khi nội dung 21km của nữ, Lê Thẩm Thuý Hằng về Nhất. Thứ hai Hoàng Thị Hồng Uyên và thứ ba Đặng Thị Phương Thùy.

Cự ly 10km, ở nội dung nam, người về nhất là Nguyễn Đức Quang, còn Hồ Thị Thu Hà chiến thắng ở nội dung nữ.

Cự ly 5km, ở nội dung nam, Lê Anh Hào về nhất, còn nội dung của nữ, chiến thắng thuộc về vận động viên Lê Thị Bích.

Longbien Marathon là giải chạy do UBND Quận Long Biên kết hợp cùng Công Ty Cổ Phần Race Vietnam và Câu Lạc Bộ SVCLB Run phối hợp tổ chức thường niên. Ra đời vào năm 2016, Longbien Marathon là giải chạy có cự ly Full Marathon (42,195 km) đầu tiên tại Hà Nội kể từ năm 1993.

Hào hứng giải chạy Long Biên Marathon 2020
Giải được xem như ngày hội của cộng đồng yêu chạy bộ.

Năm nay, đường chạy Longbien Marathon vẫn được IAAF/AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới/Hiệp hội Marathon Quốc tế) chứng nhận là đường chạy đạt chuẩn quốc tế. Vận động viên có thể sử dụng kết quả sau cuộc thi để đăng ký các giải lớn như Boston Marathon.

Phí tham gia của các vận động viên được ban tổ chức trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên với số tiền là 50 triệu đồng. Ngoài ra Longbien Marathon 2020 cũng ủng hộ 110 triệu đồng vào quỹ ủng hộ vì bà con miền Trung của Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên.