Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79

(VOH) - Nghệ sĩ Ánh Hoa - diễn viên gạo cội của màn ảnh miền Nam - qua đời trưa 1/11 vì tai biến mạch máu, thọ 79 tuổi. Bà là nghệ sĩ được nhiều người yêu mến với các vai diễn người mẹ nhiều khắc khổ.

Em ruột nghệ sĩ là bà Nguyễn Thị Nở cho biết bà qua đời lúc 12h ngày 1/11 tại nhà riêng ở quận 7, TPHCM.

Nghệ sĩ Ánh Hoa là gương mặt quen thuộc trong nhiều tác phẩm sân khấu và truyền hình, điện ảnh.

Nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim Giã từ dĩ vãng. Nguồn: TTO

Nghệ sĩ Ánh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1941 tại Mỏ Cày, Bến Tre. Là con nhà nòi với ba mẹ là cặp nghệ sĩ cải lương Văn Danh - Ánh Nguyệt, năm 7 tuổi đã bước lên sân khấu với vai Na Tra trong gánh hát Tỷ Phượng. Năm 15 tuổi bà trở thành đào chánh.

Năm 16 tuổi, bà kết hôn với nghệ sĩ Minh Chí, được mệnh danh là ông vua Xàng Xê. Sau đó, bà còn làm bầu và cùng ông đi biểu diễn khắp nơi. Sau 1975, bà về cộng tác tại nhà hát Trần Hữu Trang. Một số vở tuồng mà người xem ấn tượng với bà có thể kể đến như Thái hậu Dương Vân Nga, Kiều Nguyệt Nga...

Sau khi cải lương gặp nhiều khó khăn, bà nghỉ hát bán cơm tấm. Với điện ảnh,bà chiếm cảm tình khán giả qua hàng chục vai diễn trong Người tình, Đất phương Nam, Xóm nước đen, Mùa len trâu, Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Giao thời, Giã từ dĩ vãng...

Cuộc đời riêng của nghệ sĩ Ánh Hoa chịu nhiều đau buồn khi bốn người con lần lượt qua đời sau khi chồng bà mất. Hai chị em bà nương nhau mà sống trong căn nhà thuê ở đường Trần Xuân Soạn, Q.7.

Tang lễ nghệ sĩ Ánh Hoa được tổ chức tại 691/13, Trần Xuân Soạn, Q.7; 6h ngày 3/11 động quan và đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, TPHCM.