Nghệ sĩ Khôi Nguyên phim “Bí thư tỉnh ủy”, “Chạy án” qua đời

(VOH) - Nghệ sĩ Khôi Nguyên sinh ngày 30/10/1943, quê gốc ở Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định. Ông đã qua đời lúc 4h sáng 20/6, thọ 77 tuổi sau hơn hai tháng chống chọi với bệnh ung thư tụy.

Gia đình ông cho biết trước đó ông cũng mắc những bệnh của người già như huyết áp, tiểu đường. Thời gian gần đây mới phát hiện ông bị ung thư tụy giai đoạn cuối. Ông được vợ và các con luân phiên chăm sóc tại nhà riêng ở Hà Đông

"Ông là người luôn yêu đời, trẻ trung, phóng khoáng. Sau này cao tuổi dù trong người có nhiều bệnh nhưng ông không bao giờ buồn phiền về bệnh tật. Khi phát hiện bệnh ung thư, ông vẫn rất bình tĩnh. Đến tận những ngày cuối đời ông vẫn rất lạc quan", chị Nguyễn Minh Hiếu, con gái của nghệ sĩ Khôi Nguyên, chia sẻ.

nghệ sĩ Khôi Nguyên, phim Chạy án, Bí thư tỉnh ủy, ung thư tụy

Khán giả truyền hình ngày nay biết đến nghệ sĩ Khôi Nguyên thông qua những bộ phim truyền hình như Chạy án, Bí thư tỉnh ủy, Tình yêu không hẹn trước, Thiếu phụ không chồng, Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ, Mùa lá rụng, Bác Cả người sung sướng... Nhưng ông bén duyên nghệ thuật bắt đầu từ cải lương.

Nghệ sĩ Khôi Nguyên đến với cải lương từ năm 16 tuổi. Ông là nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát Cải lương Trung ương (nay là Nhà hát Cải lương Việt Nam), NSND Triệu Trung Kiên, Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam cho biết, vào những năm 1980, nghệ sĩ Khôi Nguyên là diễn viên chính của Nhà hát Cải lương Việt Nam. Ông tham gia nhiều vở diễn như Sứ giả của tình yêu, Khi thành phố lên đèn, Đôi dòng sữa mẹ... Năm 1992, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2000, ở tuổi 57, ông mới bén duyên với màn ảnh nhỏ.

Gần nửa cuộc đời cống hiến vì nghệ thuật, sân khấu cải lương, NSƯT Khôi Nguyên nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ từ đông đảo khán giả.

Sau dự án máy lọc nước, Thủy Tiên tặng 150 tấn lúa giống trị giá 2,2 tỷ cho nông dân gặp khó khăn: Sau khi hoàn thành dự án lắp máy lọc nước ngọt cho bà con miền Tây, Thủy Tiên tiếp tục chi 2,2 tỷ để mua lúa giống giúp người nông dân có thể bắt đầu mùa vụ mới.

 

Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt - một nghiên cứu thú vị và hữu ích cho độc giả: Tác phẩm "Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt" của tác giả Lê Minh Quốc do Nhà xuất bản Tổng hợp ấn hành mới ra mắt độc giả.