Sau việc Quang Hải bị hack Facebook, thuộc lòng 4 cách sau để bảo vệ tài khoản cá nhân 

(VOH) –Cầu thủ Quang Hải bị “hack” Facebook và lộ nhiều thông tin cá nhân riêng tư. Sau đây là những điều mà người dùng mạng xã hội cần nắm được để tự bảo vệ mình trên thế giới ảo. 

Hôm qua, Facebook cá nhân của cầu thủ Quang Hải bị hacker tấn công chiếm quyền truy cập và tiết lộ nhiều tin nhắn riêng tư. Người này đã đăng những tin nhắn của Quang Hải và một người anh thân thiết lên mạng xã hội. Trong đó nổi bật là nội dung về mối quan hệ của chàng cầu thủ ngôi sao cùng với nhiều cô gái khác nhau.

Sự việc này đã gây ảnh hưởng và có những tác động đến cuộc sống, sức khoẻ, tâm lý của Quang Hải. 

Quang Hải chia sẻ sau khi bị hack Facebook 

Không chỉ ngôi sao nổi tiếng, người bình thường cũng có thể bị hacker tấn công trang cá nhân. Vậy chúng ta cần phải làm gì để không rơi vào trường hợp như vậy. 

1.  Kích hoạt "Xác thực 2 yếu tố"

Tính năng này thực sự cần thiết với tất cả mọi người để có thể bảo mật tài khoản Facebook được tốt nhất. Để cài đặt, chủ tài khoản truy cập Cài đặt > Bảo mật và Đăng nhập> Xác thực hai yếu tố. Sau đó người dùng chọn lựa hình thức nhận mã đăng nhập phù hợp với mình nhất. Thông thường là nhận tin nhắn OTP qua số điện thoại. 

Khi kích hoạt xác thực 2 yếu tố, tài khoản Facebook sẽ được bảo mật tuyệt đối, các hacker khó có thể chiếm được tài khoản Facebook trừ khi biết được ID, pass và có điện thoại cá nhân của người dùng. 

Bằng cách nhận được tin nhắn SMS mỗi khi đăng nhập thiết bị lạ sẽ giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản - Ảnh chụp màng hình

2. Tạo cảnh báo đăng nhập Facebook

Ngoài ra để bảo vệ tài khoản Facebook được tốt nhất thì có thể thiết lập một thông báo qua email hoặc SMS mỗi khi có bất kỳ đăng nhập lạ nào vào tài khoản Facebook cá nhân. 

Người dùng truy cập mục Cài đặt > Bảo mật và Đăng nhập > Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra

Facebook sẽ thông báo qua tin nhắn hoặc email khi có tài khoản lạ cố đăng nhập - Ảnh chụp màng hình 

Bên cạnh đó, người dùng nên kiểm tra thường xuyên để phát hiện đăng nhập bất thường. Bằng cách truy cập Cài đặt > Bảo mật và Đăng nhập, kiểm tra mục Nơi đã đăng nhập và Đăng nhập hợp lệ để xem các thiết bị đã từng truy cập. Nếu phát hiện thiết bị nghi ngờ, cần lập tức xóa bỏ và đổi mật khẩu tài khoản.

3.  Thiết lập danh sách bạn bè tin cậy 

Người dùng có thể truy cập Cài đặt > Bảo mật và Đăng nhập > Chọn 3-5 người bạn để liên hệ nếu bị khóa tài khoản

Đây là một tính năng cuối cùng giúp bạn có thể lấy lại mật khẩu khi đã mất. Tính năng này khá hay đó là người dùng có thể nhờ bạn bè/ người thân khôi phục lại mật khẩu một cách dễ dàng.

Các liên hệ tin cậy sẽ giúp bạn lấy lại Facebook - Ảnh chụp màng hình 

Khi bạn thực hiện lấy lại mật khẩu Facebook thông qua liên lạc tin cậy thì Facebook sẽ gửi cho những người bạn này mỗi người một mã code, bạn sẽ phải nhập đủ số mã code để có thể thiết lập lại mật khẩu. Vì vậy hãy chọn những người mà bạn thật sự tin tưởng. 

4. Thiếp lập mật khẩu đủ mạnh

Với các tài khoản cá nhân như tài khoản Gmail, Facebook, Instagram…lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên sử dụng các mật khẩu có độ mạnh để bảo vệ tài khoản của mình không bị người khác đăng nhập và sử dụng trái phép.

Ảnh minh họa - Internet 

Bạn nên thiết lập mật khẩu của mình có độ khó cao. Tránh đặt mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, tên, số điện thoại, 123456… và bạn cũng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên. Dù bạn đã thiết lập mật khẩu 2 lớp thì bạn cũng nên làm việc này. Mật khẩu mạnh gồm: chữ thường và chữ in hoa, số và ký hiệu.

Hãy áp dụng những cách bảo vệ tài khoản Facebook tốt nhất, an toàn nhất, không chỉ riêng gì tài khoản Facebook mà những tài khoản quan trọng khác như gmail, zalo…Để chúng ta không là nạn nhân của các tội phạm mạng.

Bản cập nhật MacOS Big Sur của Apple: thay đổi thiết kế lớn nhất trong gần 20 năm! - Hệ điều hành phiên bản mới cho máy Mac bao gồm một bản cập nhật cho trình duyệt web, nhiều công cụ bảo mật hơn và giao diện mới.

Nền tảng Mixer ngừng hoạt động, Microsoft hợp tác với Facebook Gaming - Mixer ngừng hoạt động và các đối tác của Mixer đang được chuyển sang Facebook Gaming. Kể từ ngày 23/7, khách truy cập vào các luồng Mix sẽ được chuyển hướng đến Facebook Gaming.