Nền tảng Mixer ngừng hoạt động, Microsoft hợp tác với Facebook Gaming

(VOH) - Mixer ngừng hoạt động và các đối tác của Mixer đang được chuyển sang Facebook Gaming. Kể từ ngày 23/7, khách truy cập vào các luồng Mix sẽ được chuyển hướng đến Facebook Gaming.

Phil Spencer, người đứng đầu Xbox cho biết, việc đóng cửa đột ngột của dịch vụ phát trực tuyến là do thất bại trong việc thu hút đủ người xem để cạnh tranh với Twitch và YouTube.

Các đối tác như Shroud và Ninja, người đã rời Twitch khi họ thực hiện các giao dịch phát trực tiếp độc quyền với Mixer, sẽ "được cấp trạng thái đối tác với Facebook Gaming và nền tảng sẽ phù hợp và khớp với tất cả các thỏa thuận Đối tác nhất có thể", theo một bài đăng trên blog của Miller.

Tuy nhiên, có vẻ như bây giờ họ phải tùy chọn phát trực tuyến ở nơi khác. "Ninja, Shroud và các streamer hàng đầu khác hiện có thể tự do tham gia Twitch hoặc phát trực tuyến trên Facebook Gaming".

"Cuối cùng, sự thành công của Mixer và các đối tác trên Mixer phụ thuộc vào khả năng của chúng tôi để mở rộng nền tảng cho họ nhanh nhất và rộng nhất có thể," trích từ một email của Microsoft. "Rõ ràng là thời gian để phát triển cộng đồng phát trực tiếp của chúng tôi lên quy mô là không phù hợp với tầm nhìn và kinh nghiệm mà Microsoft và Xbox muốn cung cấp cho các game thủ, vì vậy chúng tôi đã quyết định đóng cửa hoạt động của Mixer và trợ giúp sự chuyển đổi cộng đồng sang một nền tảng mới. "

Đối với người xem và người đăng ký của Mixer:

"Chúng tôi khuyến khích tất cả người xem Mixer dành các Embers và Sparks còn lại của họ để giúp hỗ trợ các Streamer yêu thích của bạn. Những người hợp tác với Mixer sẽ nhận được khoản thanh toán kép cho tất cả thu nhập của họ trong tháng 6 để hỗ trợ cho Embers, Sparks và kênh đăng ký cho Mixer sẽ còn đi xa hơn nữa trong suốt phần còn lại của tháng này ", bài đăng trên blog của Miller.

"Người xem có số dư Ember nổi bật, đăng ký kênh hoặc đăng ký Mixer Pro sẽ nhận được tín dụng Thẻ quà tặng Xbox như một lời cảm ơn vì sự tham gia của bạn trên nền tảng."

Chi tiết như thế nào, chúng ta sẽ được biết sau một thời gian nữa.