Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt - một nghiên cứu thú vị và hữu ích cho độc giả

(VOH) - Tác phẩm "Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt" của tác giả Lê Minh Quốc do Nhà xuất bản Tổng hợp ấn hành mới ra mắt độc giả.

Sách dày 687 trang, gồm 5 chương: Vua Hùng và Tứ bất tử, Các vị tổ ngành nghề Việt Nam, Những danh tài sáng tạo tiên phong, Vài cột mốc khơi dòng nghệ thuật hiện đại và Nước non nặng một lời thề. Đây là tác phẩm được nhà văn Lê Minh Quốc dồn nhiều công sức và tâm huyết.

Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt - một nghiên cứu thú vị và hữu ích cho độc giả

Cuốn sách không đơn giản thuật lại truyền thuyết các bậc tiền nhân đã có công khai sinh, gầy dựng, phát triển đất nước, dân tộc Việt mà còn là những công trình sưu tầm, khảo cứu công phu và có bề sâu.  Quyển sách cũng đề cập câu chuyện về những danh tài sáng tạo tiên phong thời cận, hiện, mỗi nhân vật mỗi dáng vẻ, cốt cách, công đức, nhưng toát lên điểm chung về trí tuệ, vẻ tinh anh, nét văn hóa độc đáo của người Việt trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước.

Xuyên suốt cuốn sách, từng bài viết đều được minh họa sinh động bằng rất nhiều hình ảnh, giúp độc giả hình dung rõ hơn về nội dung được đề cập. Đi cùng với những thông tin, gợi mở hấp dẫn, cuốn sách thực sự là một nghiên cứu thú vị và hữu ích cho độc giả quan tâm đến lịch sử, văn hóa nước nhà.

Vào 9 giờ sáng ngày 21/6 tại Sân khấu chính Đường sách Thành phố, Nhà xuất bản Tổng hợp tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu tác phẩm “Dấu ấn khơi dòng văn hóa Việt” cùng tác giả Lê Minh Quốc.