Thủy Tiên trích 2,2 tỷ mua 150 tấn lúa giống tặng nông dân gặp khó khăn do hạn mặn

(VOH) - Sau khi hoàn thành dự án lắp máy lọc nước ngọt cho bà con miền Tây, Thủy Tiên tiếp tục chi 2,2 tỷ để mua lúa giống giúp người nông dân có thể bắt đầu mùa vụ mới.

Theo đó, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã trích một khoản tiền từ quỹ lắp đặt máy lọc nước còn dư để mua lúa giống cho bà con nông dân bắt đầu vụ mùa mới. Trên trang cá nhân, bà xã Công Vinh cũng có dòng chia sẻ khá dài để thông báo cụ thể về kế hoạch cũng như các địa điểm phát lúa giống để mọi người có thể hiểu rõ hơn. 


Thủy Tiên chia sẻ thông tin về việc mua 150 tấn lúa giống tặng bà con nông dân chuẩn bị vụ mùa mới

Cụ thể, Thủy Tiên viết: 

“Năm nay do hạn mặn kéo dài nên bà con nông dân mất mùa, 1 số người dân nghèo vì mất mùa năm ngoái vẫn chưa xoay mượn được tiền đâu để mua lúa giống cho mùa vụ mới năm nay

Năm nay theo Tiên tìm hiểu thì ngày 30/6 bắt đầu gieo giống mùa vụ mới nên Tiên quyết định trích tiền quỹ làm nước còn dư để mua lúa giống loại ngon nhất tặng bà con.

Loại giống mình mua là giống lúa Hoa Tiên được chứng nhận là loại giống tốt. Mình sẽ tặng khoảng 150 tấn lúa giống loại tốt này, rơi vào khoảng 2tỷ 200tr do mình mua số lượng nhiều nên deal được giá tốt”.

Nữ ca sĩ cho biết chương trình phát lúa giống cho bà con khó khăn vùng hạn mặn sẽ diễn ra vào ngày 25/6 tại Uỷ Ban Nhân Dân xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, vào ngày 26/6 sẽ phát tại Uỷ Ban Nhân Dân Xã An Hiệp, UBND Xã An Ngãi Tây, UBND Xã An Bình Tây ... cả 3 xã này đều thuộc huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.


Nữ ca sĩ cũng sẽ đích thân đến địa phương để trao tận tay lúa giống cho người dân

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng cho biết mình sẽ trực tiếp xuống tận nơi để có thể trao tận tay lúa giống cho bà con ở địa phương. Nữ ca sĩ hy vọng mọi người có thể chia sẻ thông tin cho những người nông dân đang gặp khó khăn cùng biết để nhận lúa giống. 

Trước đó, Thủy Tiên cũng là sao Việt đi tiên phong trong công cuộc “giải cứu nước ngọt” giúp người dân miền Tây bị ảnh hưởng bởi hạn mặn. Không chỉ đứng ra quyên góp số tiền hơn 15 tỷ để hoàn thành dự án lắp đặt máy lọc nước ngọt, Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh còn đích thân xuống từng địa phương khảo sát tình hình, kiểm tra cẩn thận từng khâu và thăm hỏi người dân. 


Trước đó, Thủy Tiên cũng đã dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện dự án máy lọc nước giúp đỡ người dân miền Tây

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên cũng liên tục cập nhật tình hình, tiến độ công việc cũng như các khoản chi tiêu để mọi người có thể dễ dàng theo dõi, giúp mọi thông tin đều được minh bạch. Những chia sẻ của Thủy Tiên luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ và khen ngợi của công chúng. Nhiều người cũng bày tỏ lòng biết ơn và ngưỡng mộ trước tấm lòng luôn nghĩ cho người khác của nữ ca sĩ. 

Thủy Tiên phía sau hậu trường giúp bà con có nước sạch: đội nắng đội gió, ăn vội tô mì cho qua bữa: Hình ảnh thân thiện, giản dị của Thủy Tiên trong lúc cố gắng giúp đồng bào miền Tây có nước sạch khiến mọi người không ngừng cảm kích.
Bị cho giúp người dân miền Tây để PR tên tuổi, Thủy Tiên: 'Mọi chỉ trích Tiên xin nhận hết': Thủy Tiên cho biết được nhìn thấy niềm vui của bà con thì mọi chỉ trích, đánh bóng, làm quá, PR tên tuổi đều không sao cả.