Gần 5.000 vận động viên dự tranh VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020

(VOH) - Ngày 24/6, tại TPHCM, UBND tỉnh Bình Định và báo điện tử VnExpress đã tổ chức giới thiệu về giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020, sẽ được diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn vào ngày 26/7 tới

Vnexpress Marathon là giải chạy thường niên với mục tiêu tạo cơ hội để các vận động viên thử thách bản thân, lan tỏa tinh thần thể thao và kích cầu du lịch. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 4 cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km). Đối tượng tham dự là người yêu chạy bộ ở mọi lứa tuổi, các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên, nghiệp dư trong nước và quốc tế.

Marathon Quy Nhơn 2020

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, PCT UBND tỉnh Bình Định khẳng định, ngoài việc lan tỏa tinh thần thể thao, giải còn có ý nghĩa lớn trong việc kích cầu du lịch

Hiện nay giải đã có hơn 4.500 VĐV với 128 nhóm chạy đăng ký, trong đó gần 60% tham gia cự ly dài 21km và 42km. Ban tổ chức kỳ vọng, trước khi đóng cổng đăng ký vào cuối tháng 6, số lượng tham dự có thể chạm mốc 5.000 vận động viên. Giải có tổng số tiền thưởng gần 1 tỷ đồng, với 50 giải thưởng chung cuộc cho các lứa tuổi và cự ly khác nhau.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, bên cạnh ý nghĩa chuyên môn, việc tổ chức giải còn la cơ hội kích cầu, quảng bá du lịch tỉnh nhà, đồng thời cũng là cơ hội, kinh nghiệm để tỉnh phát triển phong trào thể thao trên toàn tỉnh, tạo ra phong trào chung đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Với thông điệp "Run with the Sea & Sun", giải khuyến khích các runner sau thời gian dài "treo giày" do Covid-19, truyền cảm hứng tập luyện, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Thông qua những cung đường đẹp, giải chạy còn giúp quảng bá mảnh đất Quy Nhơn tới người dân cả nước trong thời gian kích cầu du lịch nội địa.

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, VnExpress Marathon còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng của Báo VnExpress, nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em nghèo trong chương trình "Ánh sáng học đường". Cụ thể, 10% tiền bán Bib của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 được dành để xây mới các điểm trường.