Kết quả V-League 2020: Hà Nội đá bại Bình Dương - Đà Nẵng 'hủy diệt' HAGL

(VOH) - Ngày 24/6, Hà Nội đá bại Bình Dương 2-0, HAGL thua ngược Đà Nẵng 1-3, Quảng Ninh đá bại Quảng Nam 3-1, Sài Gòn hòa Hà Tĩnh 1-1 tại vòng 6 V-League 2020.

Tiếp đón nhà ĐKVĐ Hà Nội trên sân nhà, Becamex Bình Dương xuất phát với sự góp mặt của cặp Tiến Linh - Toure trên hàng công trong khi Đức Cường trấn giữ khung thành. Trong khi đó HLV Chu Đình Nghiêm đã cất cả Pape Omar lẫn Mosse Oloya trên băng ghế dự bị do chấn thương, chỉ có Rimario đá cắm trong khi Đậu Văn Toàn được đẩy lên đá tiền vệ trụ và Bùi Hoàng Việt Anh cặp với Thành Chung ở 2 vị trí trung vệ, bảo vệ cho thủ môn Tấn Trường bắt chính trong ngày đối đầu CLB cũ.

Hà Nội vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận như mọi khi. Các chân sút đội khách liên tiếp gây khó khăn cho đội chủ nhà. Đức Cường đã phải cảnh giác cản phá cú sút phạt thẳng vào cầu môn của Văn Quyết ở phút 21 và anh may mắn không bị trừng phạt khi có pha xử lý hơi lập bập trong một pha phạt góc ở phút 27.

Higlight trận đấu giữa Bình Dương vs Hà Nội.

Nhưng 2 phút sau Hà Nội được hưởng penalty khi Văn Quyết cực kỳ tinh quái chiếm vị trí để khống chế một pha bóng bổng, khiến Rabo Ali đá trúng chân của anh và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, cơ hội được Rimario tận dụng chính xác.

Đầu hiệp 2 Bình Dương tổ chức tấn công và phút 49 Tấn Tài đã bị Tấn Trường cản phá cú đánh đầu cận thành trong một pha phạt góc. Nhưng cơ hội mười mươi nhất của họ đến ở phút 62, Tiến Linh đã đón bóng trong khu cấm địa Hà Nội và quặt qua Tấn Trường nhưng sau đó lại sửa lòng chệch cột dọc quá phí phạm.

Hà Nội tiếp tục có cơ hội tạo cách biệt an toàn, nhưng Văn Quyết bị Đức Cường cản phá một cú sút căng trước khi thủ môn của Bình Dương dùng chân chặn Hùng Dũng ở một pha dứt điểm cận thành phút 80. Đến lượt đội khách hú vía, Gustavo đệm hụt ở phút 83 và ở quả phạt ngay sau đó, Toure sút bóng vượt tầm tay Tấn Trường nhưng bị cột dọc từ chối.

Trận đấu bắt đầu căng thẳng do các cầu thủ Bình Dương cáu với cả trọng tài và thậm chí cả đội ngũ y tế của SVĐ khi tìm cách chữa cho các cầu thủ Hà Nội nằm sân. Hiệp 2 có 9 phút bù giờ nhưng Tiến Linh bỏ lỡ một cú đánh đầu, và ở phút 90+10 Rimario sút chéo góc trong một pha phản công rất thong dong để ấn định 2-0 cho Hà Nội.

Với chiến thắng này, Hà Nội vươn lên đứng thứ 3 trên BXH với 10 điểm. Cùng 10 điểm như Hà Nội nhưng Bình Dương xếp thứ 4 do thua hiệu số.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hoàng Anh Gia Lai đã thua ngược chủ nhà SHB Đà Nẵng 1-3. Thất bại này đả đảy HAGL rơi xuống vị trí thứ 8 với 8 điểm, trong khi đó Đà Nẵng đã vươn lên vị trí thứ 10 với 7 điểm.

Trên sân nhà, Than Quảng Ninh cũng đã có chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam ở trận đấu diễn ra sau đó. Với 3 điểm có được, Quảng Ninh vươn lên đứng thứ 6 với 10 điểm, Quảng Nam vẫn đứng áp chót với 4 điểm.

Trận đấu muộn nhất vòng 6 giữa chủ nhà Sài GònHồng Lĩnh Hà Tĩnh đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với trận hòa này, Sài Gòn rơi xuống đứng thứ 5 với 10 điểm, Hà Tĩnh đứng thứ 13 với 6 điểm.

VÒNG 6 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

23/6/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

1-3

TP Hồ Chí Minh

18 giờ 00

Nam Định

0-2

Hải Phòng

19 giờ 00

Viettel

1-2

Thanh Hóa

24/6/2020

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

0-2

Hà Nội

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

3-1

Hoàng Anh Gia Lai

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

3-1

Quảng Nam

19 giờ 00

Sài Gòn

1-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh