Kết quả V-League 2020: Đè bẹp SLNA, TPHCM chiếm ngôi đầu BXH

(VOH) - Ngày 23/6, TPHCM đá bại chủ nhà SLNA 3-1, Nam định thua Hải Phòng 0-2 trên sân nhà, Viettel cũng nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa tại vòng 6 V-League 2020.

Đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này và đối thủ của họ là TP Hồ Chí Minh (TPHCM). Đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác đang có đà hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Viettel nhưng đội chủ nhà đang sở hữu hàng thủ vững chắc và chưa để lọt lưới bàn nào sau 5 trận.

Hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 30, bàn thắng bất ngờ tới với đội khách, trung vệ Gustavo phá bóng hụt và vô tình tạo điều kiện cho Văn Thành đối mặt với thủ thành Văn Hoàng. Cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số với một pha "xâu kim" đối thủ.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs TPHCM.

SLNA vùng lên ngay sau bàn thua nhưng Peter Samuel lại bỏ lỡ cơ hội. Hàng thủ TPHCM thường xuyên sử dụng bẫy việt vị và khá thành công. Kết thúc hiệp một, đội khách tạm thời có lợi thế một bàn trước đội chủ nhà.

Sang đến hiệp hai, đội khách sớm có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 57, Seo Yong Duk và Văn Toàn đã tạo điều kiện thuận lợi để Công Phượng băng xuống, hạ gục thủ thành Văn Hoàng trong pha đối mặt. Vài phút sau, Sầm Ngọc Đức dứt điểm từ xa, bóng đập chân một hậu vệ SLNA và tới chân của Amido.

Kết quả V-League 2020: Đè bẹp SLNA, TPHCM chiếm ngôi đầu BXH

TPHCM vươn lên chiếm ngôi đầu V-League 2020 sau chiến thắng trên sân SLNA.

Cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm vào lưới trống bởi thủ môn Văn Hoàng đã đổ người về hướng khác. Những phút tiếp theo, đội khách chủ động nhường lại thế trận và chờ phản công. Công Phượng có cơ hội lập cú đúp nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 90, Gustavo có bàn rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà nhưng đó là tất cả những gì SLNA làm được. Chung cuộc, TPHCM giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của SLNA.

Chiến thắng này giúp TPHCM có được 13 điểm sau 6 vòng đấu và chiếm ngôi đầu BXH. Xếp ngay sau chính là SLNA với 11 điểm nhưng vị trí này có thể bị mất bởi các đội xếp ngay sau vẫn chưa thi đấu vòng này.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Hải Phòng đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Nam Định. Với chiến thắng này, Hải Phòng vươn lên đứng thứ 7 với 8 điểm, Nam Định vẫn đứng ở cuối BXH với 3 điểm.

Trận đấu muộn nhất ngày thi đấu 23/6 là cuộc chiến giữa ViettelThanh Hóa. Được thi đấu trên sân nhà nhưng Viettel đã không dụng thành công và nhận thất bại 1-2 trước Thanh Hóa. Với chiến thắng này, Thanh Hóa vươn lên đứng thứ 10 với 5 điểm. Viettel vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 với 8 điểm.

VÒNG 6 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

23/6/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

1-3

TP Hồ Chí Minh

18 giờ 00

Nam Định

0-2

Hải Phòng

19 giờ 00

Viettel

1-2

Thanh Hóa

24/6/2020

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

-

Hà Nội

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

-

Hoàng Anh Gia Lai

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

-

Quảng Nam

19 giờ 00

Sài Gòn

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh