Gạo Hạt ngọc trời An Giang đoạt cả Áo vàng và Áo xanh chung cuộc

(VOH) - Ngày 24/7, Cuộc đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2015 - tranh Cúp truyền hình An Giang đã kết thúc thành công sau chặng thi đấu cuối từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP Long Xuyên (An Giang) dài 74 km.

Đội chủ nhà Gạo Hạt Ngọc trời An Giang đã thi đấu thành công khi bảo vệ được cả 2 chiếc áo vàng và áo xanh danh giá.

Trước khi bước vào chặng 6, cũng là chặng cuối, đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang xem như nắm chắc chiếc áo xanh của Nguyễn Thị Thật, khi khoảng cách điểm số mà tay đua nữ số 1 Việt Nam tạo ra với các đối thủ gần như không thể san lấp.

Trong khi đó, áo vàng Phan Thị Liễu đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ tay đua Ahreum (đội Samyang, Hàn Quốc) khi khoảng cách giữa 2 tay đua này chỉ là 5 giây. Chủ động bảo vệ chiếc áo vàng, Gạo Hạt Ngọc trời An Giang kèm chặt tay đua Ahreum, đồng thời thả cho các tay đua thành tích không thể tranh chấp ra đi nhằm phá giây thưởng ở giải thưởng dọc đường và đích đến. Vừa cố gắng tranh chấp áo vàng, vừa bảo vệ vị trí dẫn đầu nội dung đồng đội nên Hàn Quốc càng vất vả hơn khi đội đua Thái Lan cũng tấn công quyết liệt.

Trong thế cuộc đó, các tay đua Hàn Quốc không thể đeo bám nổi ở giai đoạn cuối. Họ để 7 tay đua không tranh chấp thứ hạng bứt lên về đích trước. Tay đua Suyut Tyas của  đội khách mời Customs đến từ Indonesia đã rút thắng Phạm Thị Thúy Liên (Vinamit TPHCM), Kunlapha (Thái Lan) về nhất chặng này với thời gian là 1 giờ 51 phút 7 giây, tốc độ trung bình 39,958 km/h.

Phan Thị Liễu đoạt áo vàng chung cuộc - Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Phan Thị Liễu về trong tốp sau nhưng bảo vệ được chiếc Áo vàng chung cuộc dành cho tay đua xuất sắc nhất, trong khi đồng đội Nguyễn Thị Thật mặc chiếc Áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật đoạt áo xanh - Ảnh: Dương Thu.

Như vậy, đội chủ giải Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bảo vệ được chiếc Áo vàng và Áo xanh năm ngoái do một mình Nguyễn Thị Thật nắm giữ. 

Không thể xé áo vàng, đội Hàn Quốc còn để mất luôn chức vô địch đồng đội chung cuộc vào tay Thái Lan, ngậm ngùi xếp hạng nhì. Hạng ba đồng đội là Gạo Hạt ngọc trời An Giang, khép lại một cuộc đua thành công cho đội chủ giải. 

Thái Lan vô địch đồng đội - Ảnh: Dương Thu.