Thua đậm 0-3 trước Than Quảng Ninh, HAGL "dậm chân" cuối bảng

(VOH) - Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đứng cuối bảng sau trận thua đậm tại sân Cẩm Phả tối ngày 5/8.

Ngay từ đầu trận đấu, tận dụng lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh đã chơi tấn công. Bàn thắng mở tỷ số của Vũ Minh Tuấn ở phút thứ 16 như tiếp thêm sức mạnh cho chiến thuật này. 

HAGL liên tục phải chống đỡ các đợt tấn công từ đội chủ nhà. 

Phút 60, HAGL chỉ còn 10 người trên sân do thủ môn Văn Tiến nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Vũ Minh Tuấn lại không đánh bại được thủ môn Minh Nhựt (vào thay Văn Toàn), bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Than Quảng Ninh.

Thủ môn Minh Nhựt (HAGL) cản phá thành công cú sút 11m của Vũ Minh Tuấn - Ảnh: TTO.

Tuy nhiên, với lợi thế hơn người, Than Quảng Ninh tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào phút thứ 86 và 90+2 do công của Mạc Hồng Quân.

Với trận thắng này không chỉ giúp Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp với 30 điềm mà còn như một món quà tinh thần, mang đến niềm vui và sự động viên đối với nhân dân toàn tỉnh đang chung tay khắc phục hậu quả của cơn lũ vừa đi qua.

Niềm vui của Minh Tuấn (phải) sau khi mở tỉ số cho Than Quảng Ninh - Ảnh: TTO.

Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tục của HAGL. Ở lượt trận tới, HAGL sẽ tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là XSKT Cần Thơ trên sân nhà Pleiku vào ngày 9/8. Nếu thua trận này thì khả năng trụ hạng của HAGL sẽ càng trở nên mong manh hơn. - TTO.