Gattuso cảnh báo Pirlo đã 'đào mồ chôn mình'

Chứng kiến người đồng đội thân thiết Andrea Pirlo trở thành thuyền trưởng Juve, Gattuso đã lên tiếng cảnh báo.

Mới đây, Juventus sau khi sa thải Maurizio Sarri đã lập tức bổ nhiệm Pirlo làm HLV trưởng cho mùa bóng mới. Đây là một điều vô cùng mạo hiểm, khi cựu danh thủ người Italia mới chỉ lấy bằng HLV cuối tháng 7, và chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt ở bất kỳ cấp độ nào.
 
Trong vai trò HLV của Napoli, Gennaro Gattuso đã lên tiếng cảnh báo người đồng đội: “Ồ, cậu ấy đã tự đào mồ chôn mình. Nghề này nó thế đấy. Cậu ấy có thể may mắn khi được bắt đầu ở Juventus, nhưng đá bóng tốt thôi là chưa đủ cho nghiệp huấn luyện. Bạn phải học hỏi, làm việc chăm chỉ, và đặc biệt là không được phép ngủ nhiều.

“Làm một HLV và làm một cầu thủ không hề giống nhau. Chúng ta không thể học nó từ sách vở, chúng ta cần phải ra thực tiễn và làm việc chăm chỉ. Đó là một thế giới hoàn toàn khác.”


 Gattuso lên tiếng cảnh báo Pirlo

Nhận xét này cũng hoàn toàn có lý, nếu so sánh với trường hợp của các HLV khác, tiêu biểu như Zidane. Trước khi trở thành thuyền trưởng Real Madrid, Zidane đã học hỏi dưới thời Mourinho, làm GĐTT của đội bóng, phát hiện ra Varane, làm trợ lý cho Ancelotti và huấn luyện đội dự bị. Còn về phía Pirlo, anh được bổ nhiệm quá nhanh và cũng rất nguy hiểm.

Về phía Gattuso, anh đang là thuyền trưởng của Napoli và vừa trải qua thất bại trước Barca ở Champions League. Trước đó, anh từng đóng vai trò cầu thủ - HLV tại Sion, rồi dẫn dắt một vài đội như Palermo, Crete, AC Milan. Anh cũng cùng Napoli đánh bại chính Juve trong trận chung kết Coppa Italia ở mùa giải này.