Giải Futsal VĐQG 2016: Thái Sơn Nam đăng quang thuyết phục

(VOH) - Ngày 20/5, giải Futsal vô địch quốc gia 2016 đã khép lại sau lượt đấu cuối tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TPHCM.

Các cầu thủ Thái Sơn Nam vui mừng nâng cúp

Trước đó, Thái Sơn Nam đã chính thức vô địch sớm 2 vòng đấu, còn Sanna Khánh Hòa cũng chắc chắn vị trí á quân nên cuộc đua ở lượt cuối chủ yếu tranh chấp vị trí thứ ba chung cuộc.

Với quyết tâm giành chiến thắng để hy vọng lật đổ Sanatech Khánh Hòa Tân Hiệp Hưng nhập cuộc với mục tiêu 3 điểm trước Cao Bằng. Dù khởi đầu diễn ra kịch tính sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, nhưng chung cuộc, Tân Hiệp Hưng cũng đã giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 8-4.

Ba điểm trọn vẹn đã giúp cho Tân Hiệp Hưng có được 20 điểm, tạm thời nhiều hơn đội xếp thứ ba là Sanatech Khánh Hòa 1 điểm. Nếu thua Thái Sơn Nam trong trận đấu sau đó, Sanatech  sẽ mất HCĐ vào tay Tân Hiệp Hưng. Tuy hết mục tiêu để phấn đấu khi chức vô địch đã nằm trong tay, nhưng Thái Sơn Nam vẫn nhập cuộc với quyết tâm cao nhằm tìm kiếm chiến thắng. Nỗ lực ấy đã giúp cho Thái Sơn Nam có bàn thắng mở tỷ số trước, nhưng cuối cùng không giữ được thành quả khi để Sanatech Khánh Hòa quân bình tỷ số 1. Dù sau đó Thái Sơn Nam dồn ép Sanatech Khánh Hòa với thế trận trên cơ hơn và tạo rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Hoàng Anh đã cản phá thành công rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đội nhà, giữ lại 1 điểm vô cùng quý giá. Cùng được 20 điểm như Tân Hiệp Hưng, nhưng Sanatech Khánh Hòa đoạt HCĐ chung cuộc do có chỉ số phụ đối đầu trực tiếp tốt hơn.

Thủ môn xuất sắc nhất Ngô Đình Thuận

Ngoài cúp vô địch cùng 80 triệu đồng tiền thưởng, Thái Sơn Nam còn có thêm 2 danh hiệu cá nhân cao quý, khi Trần Văn Vũ đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất, còn Ngô Đình Thuận là thủ môn xuất sắc nhất. Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Lý Đăng Hưng của tân binh Cao Bằng, với 13 bàn thắng. Riêng Sài Gòn FC đoạt giải phong cách.