Trần Quyết Chiến và Lý Thế Vinh sớm dừng bước

(VOH) - Chiều 20/5, vòng đấu chính giải billiards carom 3 băng Cúp thế giới 2016 đã diễn ra với nhiều cặp đấu hấp dẫn tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM, trong những tràng vỗ tay tán thưởng liên tục của khán giả.

Cơ thủ Lý Thế Vinh sớm dừng bước khi thua tay cơ hạng 3 thế giới

Có tất cả 32 tay cơ góp mặt ở vòng đấu chính, gồm 17 tay cơ hàng đầu thế giới được vào trực tiếp và 15 tay cơ vượt qua vòng đấu loại. Chủ nhà Việt Nam có 6 cơ thủ góp mặt ở vòng này gồm Trần Quyết Chiến, Lý Thế Vinh, Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện và Trương Quang Hào.

Tay cơ Trần Quyết Chiến (hạng 12 thế giới) được xem là niềm hy vọng lớn nhất của đoàn chủ nhà, khi chỉ tiếp đối thủ không quá mạnh người Hàn Quốc Kim Kyung Kon (thi đấu từ vòng loại). Tuy nhiên, Trần Quyết Chiến đã có khởi đầu không tốt khi để đối thủ liên tục dẫn điểm. Thậm chí, có lúc tay cơ Hàn Quốc “gác” Quyết Chiến hơn nửa đường, khi ghi được 32 điểm còn Quyết Chiến mới có 14 điểm. Nhưng đúng lúc này, Quyết Chiến thi đấu chính xác hơn trong từng đường cơ và ghi điểm liên tục, trong khi cơ thủ Hàn Quốc có dấu hiệu chựng lại. Khi Quyết Chiến rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm (33 - 38), tay cơ Hàn Quốc tỏ ra căng thẳng, nhưng vẫn chạm đích trước khi hoàn tất số điểm 40 ở lượt cơ 17. Cơ hội vẫn còn với Quyết Chiến, bởi anh có khả năng một lượt cơ ghi liền 7 điểm. Không còn gì để mất, Chiến thi đấu đầy quyết tâm và thực hiện chính xác 3 đường cơ ghi liền 3 điểm. Lúc này, tay cơ Hàn Quốc hơi mất bình tĩnh, mắt nhắm nghiền, tay lần tràng hạt niệm kinh. Còn Quyết Chiến thực hiện không chính xác điểm thứ tư, chấp nhận thua cuộc với điểm số 36-40.

Cùng dừng bước sớm như Quyết Chiến còn có tay cơ lão tướng Lý Thế Vinh, khi anh để thua cách biệt 16-40 trước đối thủ hạng 3 thế giới người Hà Lan, Dick Jaspers.

Tay cơ Dương Anh Vũ

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam được an ủi khi có đến 4 tay cơ chủ nhà lọt vào vòng 1/16. Đáng chú ý, Dương Anh Vũ đánh bại đối thủ người Hàn Quốc Kang Dong Koong 40-37 để giành quyền đi tiếp, trong khi Nguyễn Quốc Nguyệt vượt qua một tay cơ Hàn Quốc khác là Jung Ju Sin 40-17. Cùng đi tiếp còn có Mã Minh Cẩm và Trương Quang Hào.

Tay cơ Hàn Quốc tay lần tràng hạt trong trận đấu với Trần Quyết Chiến

Trong khi đó, đương kim vô địch Tayfun Tasdemir nói lời chia tay giải khi thất bại 26-40 trước tay cơ Hàn Quốc, Jung Han Heo.