Giải futsal vô địch Đông Nam Á HDBank 2019: Thắng Úc 2-0, Việt Nam khởi đầu thuận lợi

(VOH) - Tối 21/10, giải Futsal Vô địch Đông Nam Á HDBank 2019 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM, thu hút đông đảo khán giả.

Đây là lần thứ 4 Việt Nam đăng cai tổ chức, ba lần trước là năm 2009, 2010 và 2017. Trong 15 lần tổ chức, Thái Lan đăng quang 13 lần, Indonesia vô địch năm 2010. Việt Nam hai lần về nhì (2009, 2012) và ba lần về ba (2010, 2013 và 2014).

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại Lễ khai mạc

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại Lễ khai mạc

Tham dự giải lần này có 8 đội chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá bán kết. Đội tuyển futsal Việt Nam đối diện với thử thách rất lớn khi nằm cùng bảng với Úc, Indonesia và Malaysia. Bảng đấu còn lại gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Cambodia.

Tuyển futsal Việt Nam đã có sự khởi đầu đầy thuận lợi tại giải khi đánh bại Australia với tỉ số 2-0 trong trận ra quân. 

Với thứ hạng 23 thế giới, tuyển Úc được đánh giá cao hơn rất nhiều với thầy trò HLV Miguel Rodrigo ở trận ra quân bảng A. Thế nhưng, những người chơi hay hơn là đội chủ nhà tuyển futsal Việt Nam chứ không phải đối thủ thường xuyên góp mặt ở các VCK futsal Thế giới. Tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra vô số cơ hội cũng như đẩy Úc vào thế chống đỡ  vất vả suốt trận đấu, đồng thời xây đựng được hệ thống phòng ngự chắc chắn để xứng đáng chiến thắng 2-0, nhờ các bàn thắng của Mạnh Dũng và Minh Trí.

Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng thuyết phục trước tuyển Úc ở trận mở màn

Với kết quả này, tuyển Việt Nam nhiều thuận lợi trong việc tranh suất vào bán kết. Ở trận còn lại bảng B, Indonsia thắng Malaysia 3-2. Kết quả 2 trận đầu tiên bảng A: Thái Lan thắng Campuchia 12-0, Myanmar thắng Đông Timor 6-1.

Giải diễn ra đến 27/10.

Mourinho đá xéo” Klopp sau trận hòa MU - Jose Mourinho đã lên tiếng châm biếm HLV Jurgen Klopp sau khi Liverpool chia điểm với tỷ số 1-1 trên sân của MU.
Man City chưa sẵn sàng lên đỉnh trời Âu - Là một trong những CLB mạnh nhất châu Âu, và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League, tuy nhiên HLV Pep Guardiola vẫn khá dè chừng khi nhắc tới cơ hội của Man xanh.