Giải U21 quốc gia 2021: Học viện Nutifood JMG đăng quang

(VOH) - Chiều 28/12, Học viện Nutifood JMG giành ngôi vô địch giải U21 quốc gia khi đánh bại U21 Hà Nội 1-0 ở trận chung kết.

Lần đầu tham gia giải U21 với độ tuổi trung bình trẻ nhất, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã thi đấu rất ấn tượng và trở thành nhà vô địch U21 Quốc gia 2021. 

Đánh bại U21 Hà Nội, Học viện Nutifood JMG đăng quang giải U21 quốc gia 1
Niềm vui đoạt cúp của các cầu thủ trẻ.

U21 Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng, có kinh nghiệm và giàu thành tích hơn. Do đó, trước ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch này, Học viện Nutifood JMG đã nhập cuộc thận trọng, vừa đảm bảo an toàn ở sân nhà, vừa tìm kiếm những cơ hội phản công ở phần sân đối thủ.

Hiệp 1, đội bóng thủ đô tạo ra nhiều tình huống tấn công hơn nhưng chưa làm xáo trộn được hàng phòng ngự của Học viện Nutifood JMG. Trước sức ép và sự áp sát rất nhanh của U21 Hà Nội, đội bóng của chuyên gia dinh dưỡng Nutifood vẫn cầm bóng tự tin. Trận đấu diễn ra đầy giằng co trong 90 phút chính thức. Tuy nhiên, ở phút bù giờ đầu tiên, Nguyễn Quốc Việt đã phá tung lưới U21 Hà Nội, ấn định tỉ số 1-0, chính thức đưa U21 Học viện Nutifood JMG trở thành nhà vô địch U21 Quốc gia 2021.

Đồng thời, đội bóng của bầu Hải cũng giành được giải phong cách với lối chơi đẹp, fair play trong suốt mùa giải. Quốc Việt – với thành tích 4 bàn thắng đã chính thức trở thành Vua phá lưới giải Vô địch U21 năm nay. Anh cũng chính là vua phá lưới giải trẻ khi lần lượt giành được giải thưởng này trong 3 mùa giải trẻ liên tiếp là U17 (2020), U19 (2021) và U21 (2021).

Tại trận đấu quan trọng nhất, HLV Guillaume Graechen tiếp tục cho thấy sự sắc sảo của mình khi bố trí hàng phòng ngự rất vững chãi với Ngọc Thắng, Việt Hoàng, Nhật Minh và Tuấn Vũ. Bộ khung này đã làm rất tốt nhiệm vụ, đặc biệt là ở khu vực trung lộ. Không ít lần Hà Nội cố gắng kéo giãn hàng phòng ngự của Nutifood nhưng đều thất bại. Trận chung kết cũng chứng kiến sự xuất sắc của thủ thành Y Êli Niê khi anh đã cản phá thành công hàng loạt tình huống gây sóng gió từ đội bóng thủ đô.

Một trong những điều đáng nói là trong suốt mùa giải, Học viện Nutifood JMG luôn duy trì thể lực sung mãn không thua kém các đội đàn anh cũng như có sự ổn định rất rõ trong tâm lý, giúp các cầu thủ tự tin cầm bóng đến phút cuối. Điều này nhờ vào công tác đào tạo tâm lý trước giải đấu và chế độ dinh dưỡng chuyên biệt dành cho các cầu thủ suốt thời gian qua.

Tại giải Vô địch U21 năm nay, đội bóng của chuyên gia dinh dưỡng Nutifood vào vòng chung kết với tư cách đội Nhì bảng C. Học viện Nutifood JMG từng bước thể hiện lối chơi sắc sảo khi đã loại được những cái tên “nặng ký” như cựu vương Viettel, Sông Lam Nghệ An và Nam Định. Với chiến thắng 1-0 trước PVF Hưng Yên trong trận bán kết gay cấn, Học viện Nutifood tiếp tục thẳng tiến vào chung kết và hạ U21 Hà Nội để trở thành nhà vô địch năm nay.

Thành tích vô địch ở lần đầu tham gia giải U21 là động lực để Học viện Nutifood tiếp tục đào tạo, làm bệ phóng cho tài năng trẻ, qua đó, xây dựng lực lượng kế cận để tiếp nối thế hệ bóng đá Việt Nam trong tương lai.