Giải vô địch quốc gia - V-League 2018 diễn ra từ ngày nào?

(VOH) - Giải vô địch quốc gia - V-League sẽ diễn ra từ 10/3 đến 6/10 với sự tham gia của 14 đội bóng.

Chiều 22/1, tại TPHCM, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ bóng và trang phục trọng tài, giám sát các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 và Lễ bốc thăm và xếp lịch các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018.

Bốc thăm V-League 2018.

Mùa giải của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cup quốc gia giữa đội đương kim vô địch V-League Quảng Nam với đội vô địch Cup quốc gia Sông Lam Nghệ An trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Giải hạng Nhất Quốc gia diễn ra từ ngày 14/4 đến 29/9/2018 với sự tham gia của 10 đội bóng;

Giải Cup Quốc gia diễn ra từ 8/4 đến 14/10 với 23 đội tham gia.

Giải đấu quan trọng nhất, Giải vô địch quốc gia - V-League sẽ diễn ra từ 10/3 đến 6/10 với sự tham gia của 14 đội bóng. Trận khai mạc sẽ diễn ra giữa Quảng Nam – đương kim vô địch gặp Sài Gòn trên sân Tam Kỳ. Trong vòng 1 còn có một số trận đấu đáng chú ý như Hà Nội gặp Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai gặp Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh gặp SHB Đà Nẵng…

Ra mắt Nhà tài trợ bóng và trang phục cho lực lượng trọng tài và giám sát.

Cũng tại lễ bốc thăm đã diễn ra Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ là Công ty cổ phần Động Lực tài trợ bóng và trang phục trọng tài, giám sát các giải bóng đá chuyên nghiệp với giá trị tài trợ 16 tỷ đồng/2 năm.

Theo ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF, sau khi chia tay nhà tài trợ chính Toyota, rất nhiều nhà tài trợ trong nước và nước ngoài đã đặt vấn đề và chắc chắn mùa giải mới sẽ có nhà tài trợ. Năm nay dù hàng loạt nhà tài trợ đã hết hạn hợp đồng nhưng VPF vẫn đặt ra mục tiêu đạt doanh thu đạt hoặc vượt năm ngoái.

“Tài trợ cho V-League 2018 đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định là không phải lo nữa. Mọi thứ đang trong quá trình đàm phán nhưng hai bên đã ngồi lại với nhau và chắc chắn đến 99% rồi” – ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF khẳng định.

Mùa giải mới, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều đổi mới để đưa giải bóng đá vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Các công tác về trọng tài, chống tiêu cực, bán độ, cá độ được quan tâm như tiếp tục làm việc và có thể ký tiếp hợp đồng với công ty Sportradar - là công ty cảnh báo cá cược quốc tế có trụ sở tại Thụy Sỹ cũng như kết hợp chặt chẽ với C45 – Bộ Công an giám sát các trận đấu.

Về đề xuất thành lập tiểu ban trọng tài, ông Trần Anh Tú cho rằng đây là đề xuất của các câu lạc bộ và chúng ta phải làm theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và quy định của FIFA. Nhưng dù có lập hay không lập thì Công ty VPF vẫn rất trăn trở và quyết tâm thay đổi chất lượng trọng tài.