Giải xe đạp cúp Truyền hình TPHCM 2017: TPHCM và Đồng Tháp thắng lớn

(VOH) - Trưa 30/4, giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 29 đã kết thúc sau chặng đua cuối từ TP Bảo Lộc về TPHCM dài 168 km, khép lại hành trình 20 chặng đua, vượt hơn 2.000 km, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 42 năm non sông liền một dải.

* Tay đua Quân khu 7 Thanh Tùng chiến thắng trước Hội trường Thống Nhất

Trước chặng đua này, trên bảng tổng sắp, tay đua ngoại binh người Lào, Alex Ariya Phounsavath (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) đã giữ ngôi đầu bảng tổng sắp cá nhân, mặc áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất, có khoảng cách 12 giây so với tay đua xếp sau là Lê Ngọc Sơn (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Trong khi đó, danh hiệu áo xanh vua nước rút do Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TPHCM) dẫn đầu, áo đỏ vua leo núi do Phan Hoàng Thái (đội Dược Domesco Đồng Tháp) nắm giữ, còn đồng đội của Hoàng Thái là tay đua Nguyễn Nhật Nam giữ áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Dược Domesco Đồng Tháp đồng thời dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội.

Tay đua Quân khu 7 Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc về nhất chặng cuối trước Hội trường Thống Nhất vào trưa 30/4 lịch sử. Anh giơ tay chào kiểu lính đầy ấn tượng

Ở chặng đua cuối này, nhóm các tay đua không tranh chấp các danh hiệu trong đó có 2 tuyển thủ quốc gia là Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) và Nguyễn Minh Việt (đội BTV Đại Nam Bình Dương) đã thoát đi thành công về đích. Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc cán đích đầu tiên, giành danh hiệu thắng chặng trong sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

Các kết quả chung cuộc không có thay đổi trên bảng xếp hạng. Áo vàng Alex Ariya Phounsavath được các đồng đội hỗ trợ về trong tốp 2 cùng các tay đua tranh chấp nên chính thức đoạt áo vàng chung cuộc. Ngoài danh hiệu áo vàng danh giá, TPHCM còn có danh hiệu áo xanh vua nước rút thuộc về Lê Nguyệt Minh (Trẻ TPHCM).

Đây là danh hiệu khá bất ngờ với tay đua quê Hóc Môn bởi anh bị đánh giá thấp hơn đàn anh Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Tuy nhiên những tính toán hợp lý của ban huấn luyện cùng nỗ lực thi đấu hết mình của Lê Nguyệt Minh đã giúp anh đoạt được danh hiệu cao quý này bất chấp việc bị chấn thương khá nặng ở chặng Nha Trang - Phan Rang. 

Trong khi đó, với dàn tay đua mạnh đều trên đường đèo, đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt ngôi vô địch đồng đội cùng những danh hiệu cá nhân gồm áo đỏ vua leo núi về tay Phan Hoàng Thái, áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc thuộc về Nguyễn Nhật Nam.

Đây là những kết quả xứng đáng với nỗ lực của các đội đua, các VĐV cũng như những nỗ lực của BTC cùng các lực lượng hỗ trợ, từ mô-tô bảo vệ lộ trình, trọng tài, hậu cầu đến phóng viên báo chí, góp phần mang đến một giải đua thành công hết sức ấn tượng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2975 - 30/4/2017).

Tay đua Alex Ariya Phounsavath, 26 tuổi là tay đua Lào gốc Pháp từng đoạt HCV SEA Games 27 năm 2013. Phounsavath gia nhập đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tranh tài ở giải lần này thông qua mối quan hệ thân thiết với đội trưởng Mai Nguyễn Hưng.

Với khả năng leo đèo giỏi, Phounsavath là quân cờ được HLV Đỗ Thành Đạt nhắm đến cho danh hiệu áo vàng. Ban đầu Phounsavath có khoảng cách khá xa với nhóm dẫn đầu, nhưng với thực lực mạnh mẽ cùng sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội đã giúp anh dần tiếp cận áo vàng. Chặng đua chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn là chặng quyết định đưa Phounsavath chiếm áo vàng và bảo vệ thành công đến chung cuộc.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng ở chặng đua cuối cũng như lễ bế mạc:

Đoàn đua qua địa phận La Ngà, Đồng Nai.

Đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt chức vô địch đồng đội một cách xứng đáng.

Người dân đứng dọc 2 bên đường chờ đón và cổ vũ đoàn đua.

Người hâm mộ đội nắng hàng giờ tại đích đến để chờ đón và cổ vũ đoàn đua.

Phan Hoàng Thái đoạt áo đỏ vua leo núi rất thuyết phục.

Phounsavath hoàn tất chặng cuối và chính thức đoạt áo vàng chung cuộc dành cho tay đua xuất sắc nhất.

Tay đua ngoại binh người Lào, Alex Ariya Phounsavath đã xuất sắc đoạt áo vàng cho đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM.

Tay đua Quân khu 7 Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc về nhất chặng cuối trước Hội trường Thống Nhất vào trưa 30/4 lịch sử. Anh giơ tay chào kiểu lính đầy ấn tượng.

Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh đoạt áo xanh vua nước rút.

Trao giải cho 10 tay đua đứng đầu bảng xếp hạng chung cuộc.

Trao giải chung cuộc nội dung đồng đội.

VĐV Nguyễn Nhật Nam của Dược Domesco Đồng Tháp đoạt áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.