Kết quả bóng đá (30/4/2017): Monaco giữ vững ngôi đầu, Barca thắng đậm trận derby

(VOH) - Rạng sáng nay (30/4), ở vòng 35 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), Monaco đã đá bại Toulouse 3-1 trên sân Louis II và giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 83 điểm.

Trận này, Monaco đã để cho Toulouse vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Ola Toivonen (46’). Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Monaco đã ghi liền ba bàn do công Kamil Glik (49’), Mbappe Lottin (64’), Thomas Lemar (75’) để lật ngược tình thế và giành chiến thắng 3-1.

Niềm vui của Thomas Lemar sau khi nâng tỉ số lên 3-1 cho Monaco. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Monaco giữ vững ngôi đầu bảng với 83 điểm, hơn Paris Saint Germain 3 điểm.

Barca thắng đậm trận derby

Tiền đạo Luis Suarez lập cú đúp đem lại chiến thắng 3-0 cho Barca ngay trên sân của Espanyol.

Trận derby xứ Catalonia diễn ra giằng co cho đến đầu hiệp hai. Phải nhờ đến may mắn, Barca mới phá được thế quân bình và mở đường cho một chiến thắng.

Nguồn: Youtube

Luis Suarez ghi được hai bàn đều từ những pha xử lý sai lầm của cầu thủ đối phương ở phút 50 và 87. Bàn đầu đến từ một tình huống chuyền về của Jurado, còn bàn sau là kết quả của một pha phá bóng hỏng của Aaron Martin.

Xen giữa hai lần lập công của, Ivan Rakitic góp một bàn bằng cú sút chéo góc chính xác vào phút thứ 76. Những bàn thắng này đủ để Barca giành ba điểm quan trọng trong trận derby xứ Catalonia và lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay Real.

Suarez lấy lại thói quen ghi bàn sau ba trận tịt ngòi liên tiếp. Ảnh: Reuters

Bộ ba Messi, Suarez, Neymar cầm được bóng nhưng gần như không có tình huống thực sự nguy hiểm nào trong hiệp một. Nổi bật nhất trong đó chỉ là cú sút cứa lòng của Neymar khiến bóng đập một cầu thủ chủ nhà, tuy nhiên Messi được xem là người lập công lớn dẫn đến bàn thứ ba khi chuyền bổng vào vòng cấm ở phút 87 từ cú phá hỏng của Aaron Martin cho Suarez đón bóng rồi ghi bàn từ cự ly chỉ 5 mét.

Nhờ trận thắng Espanyol, Barca có được 81 điểm sau 35 vòng La Liga. Đội bóng áo đỏ lam xứ Catalonia một lần nữa trở lại vị trí dẫn đầu khi bằng điểm và hơn chỉ số phụ so với Real. Đội xếp thứ hai vẫn có lợi thế chơi ít hơn một trận.