Giành chiến thắng trước Elche, Real Madrid tạm chiếm đỉnh bảng La Liga

(VOH) - Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Elche tại vòng 12 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2021/22, qua đó vươn lên tạm chiếm ngôi đầu BXH.

Real Madrid có chuyến làm khách đến sân Elche tại vòng 12 La Liga. Ở trận đấu này, đội khách thay tới 5 vị trí và Karim Benzema được cho nghỉ khi không có tên trong danh sách đăng ký.

Dù vậy, Real vẫn thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn khi tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ vừa không thắng 3 trận liên tiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, khi mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại bị tổn thất về lực lượng do tiền đạo Rodrygo của họ dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Asensio ở phút 18.

Giành chiến thắng trước Elche, Real Madrid tạm chiếm đỉnh bảng La Liga
Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid.

Chỉ 3 phút sau khi HLV Carlo Ancelotti phải đưa ra sự điều chỉnh về mặt nhân sự bất đắc dĩ, Real đã mở được tỷ số nhờ cú dứt điểm chân trái của tiền đạo đang có phong độ cao Vinicius ở phút 22. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Elche đã thi đấu nỗ lực hơn, nhưng đẳng cấp kém xa Real không cho phép họ tạo ra được những đợt lên bóng sáng nước.

Đã vậy, đến phút 63 đội chủ nhà chỉ còn lại 10 người do tiền vệ Raul Guti của họ phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với việc anh bị trọng tài truất quyền thi đấu. Với ưu thế về mặt quân số, Real hầu như không phải lo phòng ngự và sức ép họ tạo ra trước khung thành đối phương càng khủng khiếp hơn.

Giành chiến thắng trước Elche, Real Madrid tạm chiếm đỉnh bảng La Liga
Modric nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Đến phút 73, cơ hội của Elche gần như không còn khi Vinicius thoát xuống từ đường chuyền của Modric và dù bị đẩy vào góc hẹp anh vẫn dứt điểm qua thủ môn Casilla để nhân đôi cách biệt.

Real thay dần các trụ cột ra để giữ sức nhưng một đường chuyền ẩu của Casemiro ở phút 86 đã giúp Pere Milla rút ngắn 1-2 cho Elche. Đội chủ nhà tràn lên ở những phút cuối nhưng hàng thủ Real may mắn không gặp thêm pha nguy hiểm nào và thắng lợi thuộc về Real.

Với thắng lợi trước Elche, Real đã vượt qua Sociedad để chiếm giữ ngôi đầu BXH (2 đội có 24 điểm sau 11 trận nhưng Real xếp trên do hơn về chỉ số phụ).