Griezmann: Mbappe sẽ cùng đẳng cấp Messi hoặc Ronaldo sau ghi 3 bàn vào lưới Barcelona ở Cup C1

(VOH) Kylian Mbappe trở thành người hùng trong chiến thắng đậm 4-1 của Paris Saint Germain (PSG) trước Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1-Champions League 2021 trên sân Nou Camp vào rạng sáng 17/2

Trong trận đấu không khán giả tại Catalan, Tây Ban Nha, tuyển thủ Pháp này đóng góp 3 bàn thắng trong chiến thắng giòn giã của nhà vô địch Ligue 1 PSG cho dù bị dẫn bàn trước ở phút 27 (siêu sao Lionel Messi thực hiện thành công quả penalty cho Barcelona).

Mbappe ngày một trưởng thành. Anh góp công lớn giúp PSG đè bẹp Barcelona, tạo lợi thế lớn trước cuộc tái đấu vào đầu tháng 3/2021.
Mbappe ngày một trưởng thành. Anh góp công lớn giúp PSG đè bẹp Barcelona, tạo lợi thế lớn trước cuộc tái đấu vào đầu tháng 3/2021.

Mbappe là tác giả bàn thắng đưa tỷ số về vạch xuất phát vào phút 32. Anh cũng là người giúp PSG vượt lên dẫn 2-1 vào phút 65 và ấn định chiến thắng cách biệt 4-1 khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn 5 phút (Bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công của Moise Kean phút 70).

Là cầu thủ thứ 2 sau chân sút lừng danh một thời Andriy Shevchenko (năm 1997) ghi hat-trick vào lưới Barcelona tại Nou Camp trong trận đấu Champions League, Mbappe cho biết sau trận đấu rất hạnh phúc tại PSG.

Trước đó, có thông tin tương lai của Mbappe sẽ được hé lộ sau trận đấu với Barcelona. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên RMC Sport trước giờ bóng lăn, tiền đạo 22 tuổi này đã phủ nhận. "Thật dại dột khi quyết định tương lai của mình dựa trên 1 trận đấu. Giá trị đích thực là sự ghi nhận trong một quá trình lâu dài”, Mbappe nói.

Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ kết hạn vào tháng 6/2022. Hiện Mbappe đang được nhiều CLB săn đón.

Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 của PSG trước Barcelona ngay tại Nou Camp.
Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 của PSG trước Barcelona ngay tại Nou Camp.

Thi đấu xuất sắc trong trận cầu đỉnh cao, khi mà PSG thiếu vắng cả siêu sao Neymar và Di Maria, Mbappe nhận được mưa lời khen. "Kylian đã tỏa sáng tối nay. Mọi người vui với màn trình diễn của cậu ấy. Khi Kylian nổi bật trong những trận đấu lớn, cậu ấy tạo sự khác biệt. Cậu ấy mang chiến thắng về cho chúng tôi”, đội trưởng PSG Marquinhos chia sẻ sau trận đấu.

Tiền đạo Barcelona Antoine Griezmann cũng ca người đồng đội ở đội tuyển Pháp lên tận mây xanh: "Kylian Mbappe có một buổi tối tuyệt vời. PSG có một ngôi sao lớn trong tương lai, anh ấy sẽ đạt đến đẳng cấp của Leo Messi hay Cristiano Roaldo".

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG vs Barcelona trên đất Pháp vào ngày 11/3 tới. Trận đấu diễn ra vào lúc 3 giờ sáng giờ Việt Nam. Cùng thời gian là trận Liverpool vs RasenBallsport Leipzig, cặp đấu này lượt đi kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về vị khách – nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Vào lúc 3 giờ rạng sáng ngày mai 18/2, khởi tranh 2 cặp đấu khác tại vòng 1/8 Cup C1 2021: Porto vs Juventus và Sevilla vs Dortmund.