Guardiola chọc ngoáy Liverpool sau khi cùng Man City tái chiếm ngôi đầu

Sau chiến thắng vất vả trước Leicester để chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Premier League, HLV người Tây Ban Nha có lời thách thức gửi tới đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Đó đã có thể là một thảm họa cho Man City nếu không nhờ cú sút xa trái phá đẹp mắt của đội trưởng Vincent ở phút 70. Trung vệ người Bỉ ghi bàn duy nhất làm nên chiến thắng tối thiểu vất vả trước các vị khách Leicester để đưa nhà ĐKVĐ nước Anh đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool.

HLV Pep Guardiola

Vượt qua cửa ải khó khăn cuối cùng, con đường bảo vệ ngôi vương đã rộng mở thênh thang trước mắt Man City khi chỉ còn lại mục tiêu chiến thắng trong chuyến làm khách trước một Brighton thua kém về mọi mặt và cũng đã hết động lực phấn đấu với suất trụ hạng thành công.

Phấn khích và đắc chí, HLV Pep Guardiola buông lời chọc ngoáy đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool chuẩn bị chính thức trở thành bại tướng của mình vào chủ nhật này. Phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau trận thắng Man City 1-0 Leicester:

“Dư luận có vẻ ưu ái Liverpool và mong muốn họ lên ngôi vô địch hơn. Thế nên tôi cũng xin lỗi họ bởi quyền tự quyết đang nằm trong tay chúng tôi rồi. Tôi còn nhớ Man City có thời điểm thua Liverpool đến 7 hay thậm chí lên tận 10 điểm nhưng giờ đã khác, chúng tôi đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch này. Song cũng vì vậy mà chúng tôi phải chịu áp lực lớn chứ không phải họ.”