Tin bóng đá 7/5: Người cũ khuyên Man City giữ chân ‘hòn đá tảng’

Shaun Goater khuyên Man City giữ chân Vincent Kompany. Theo người cũ của The Citizens, trung vệ người Bỉ vẫn còn có thể cống hiến thêm một vài mùa giải nữa.

Theo Shaun Goater, Manchester City nên giữ lại trung vệ Vincent Kompany – người sẽ hết hạn hợp đồng với họ vào cuối mùa 2018/19.

Vincent Kompany gia nhập Man City từ Hamburg năm 2008. Từ đó tới nay, anh đã cùng đội chủ sân Etihad chinh phục 10 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 3 Premier League. Hiện họ cũng đang tiến gần tới chức vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh mùa 2018/19.

Goater khuyên Man City giữ chân Kompany

Goater khuyên Man City giữ chân Kompany

Với chiến thắng 1-0 trước Leicester City, Man City đã đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Trong đó, công đầu phải kể tới đội trưởng Vincent Kompany của họ. Với một cú sút xa không thể cản phá phút 70, trung vệ 33 tuổi đã giúp Man City giữ trọn 3 điểm trên sân nhà.

Hợp đồng của Kompany sẽ hết hạn vào cuối mùa 2018/19. Vì tiền sử chấn thương của anh, lãnh đạo Man City còn cân nhắc trong việc ký giao kèo mới. Dù vậy, cựu tiền đạo Shaun Goater thì khẳng định Kompany nên được giữ lại.

Đó là một hòn đá tảng thực sự, thậm chí là một ngọn núi nơi hàng thủ Man City”, anh nói với Sky Sports. “Kompany là một thủ lĩnh của họ, không chỉ trên sân mà cả ngoài sân. Cậu ấy có thể kể về CLB một cách say mê nhất.

Đối với tôi, đó là đội trưởng lý tưởng nhất mà CLB có thể có. Tôi tin rằng Kompany còn có thể cống hiến được vài mùa giải nữa. Chúng ta có thể hy vọng vào điều đó, hoặc nếu không cậu ấy sẽ tham gia vào CLB ở một cương vị nào đó.

C.T