Không từ tiểu xảo với Liverpool, Luis Suarez bị chỉ trích thậm tệ

Huyền thoại John Aldridge khẳng định không thể chấp nhận lối chơi của tiền đạo người Uruguay trong trận đại thắng của Barcelona ở bán kết lượt đi Champions League.

Luis Suarez cùng Phillipe Coutinho chuẩn bị có ngày về Anfield bồi hồi cảm xúc trong đêm nay, nhưng cũng chưa chắc anh sẽ được các Kopites nồng nhiệt đón chào như thần tượng một thời nơi đây sau những gì đã diễn ra ở trận lượt đi tại Camp Nou.

Luis Suarez

Không phải tính chất sinh tử của cặp đấu bán kết Champions League khi Liverpool cần lội ngược dòng trận thua đến 0-3 trước Barcelona, hay chuyện anh sẵn sàng ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi bàn thắng mở tỷ số, vấn đề chính nằm ở lối chơi tiểu xảo quen thuộc không từ cả đội bóng cũ.

Huyền thoại John Aldridge thất vọng phát biểu về tiền đạo người Uruguay: “Cậu ta hành xử rất tồi trong trận lượt đi và thậm chí đi qua giới hạn trong nhiều thời điểm. Tôi không nói gì đến chuyện ăn mừng bàn thắng, không ai bắt cậu ấy phải giả vờ không vui vẻ gì khi ghi bàn mở tỷ số trong một đấu quan trọng như bán kết Champions League cả.”

“Tuy nhiên, tôi đơn giản không thể chấp nhận lối chơi tiểu xảo của cậu ta với chính những người đồng đội cũ của mình, cố gắng khiến cho họ bị phạt thẻ và gây ức chế tâm lý mỗi khi có cơ hội. Đây đúng là một Luis Suarez mà người ta vẫn thường hay chỉ trích, phỉ báng khi còn ở Anh, là một Luis Suarez mà chúng ta luôn hết mực bảo vệ vô điều kiện. Thất đáng thất vọng.”

Bản thân Suarez cũng đã hứa sẽ biết kiềm chế cảm xúc và tôn trọng đội bóng cũ hơn trong trận bán kết lượt về quyết định tấm vé chung kết ở Madrid này. Với lợi thế thắng đến 3-0 trong trận lượt đi, Barca của tiền đạo người Uruguay đang đứng trước cơ hội lớn tranh cúp bạc Champions League lần đầu tiên sau bốn năm.