Tin Barca 7/5: HLV Valverde thận trọng trước Liverpool

Dù dẫn trước 3 bàn ở trận lượt đi, nhưng HLV Ernesto Valverde cảnh báo cầu thủ Barca trước màn tái ngộ Liverpool.

Barca đã xuất sắc đánh bại Liverpool 3-0 ở lượt đi bán kết Champions League 2018/19. Với chiến thắng cách biệt tại Camp Nou, đội bóng của Tây Ban Nha đang chiếm lợi thế trước trận lượt về. Không chỉ có lợi thế về mặt điểm số, đội bóng xứ Catalan còn nhận tin vui khi bộ đôi tấn công Firmino và Salah không thể góp mặt trong trận đấu tại Anfield.

Barca từng bị loại sốc bởi Roma mùa trước

Barca từng bị loại sốc bởi Roma mùa trước

Thầy trò Ernesto Valverde đang chiếm những lợi thế quá lớn để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, ông thầy người Tây Ban Nha vẫn khuyên các học trò nên thận trọng. Theo HLV 55 tuổi, họ không được phép tự mãn như khi bị AS Roma loại ra khỏi Champions League mùa trước.

“Mùa trước chúng tôi đánh bại Roma 4-1 ở lượt đi vòng tứ kết, nhưng sau đó thua 0-3 và bị loại. Đó là một trong những thất bại cay đắng nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Đó là một kinh nghiệm để học hỏi, nhưng cái hay trong bóng đá là bạn luôn có cơ hội khác để sửa sai. Chắc chắn chúng tôi sẽ không mắc sai lầm như trước Roma”.

“Đúng là Barca đang có lợi thế, nhưng tôi không cho một cầu thủ nào được phép tự mãn. Chúng tôi vẫn phải chơi với quyết tâm cao nhất mới có hy vọng làm nên bất ngờ. Liverpool rất mạnh, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà. Tôi nghĩ trận đấu tại Anfield sẽ rất khó khăn với Barca”.