Hạ gục chủ nhà King’s Cup, HLV Park Hang Seo nói gì?

Chứng kiến các học trò nỗ lực đến phút cuối cùng và ghi bàn thắng quý như vàng, nhưng HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thắng Thái Lan với một sự bình thản.

HLV Park chia sẻ sau trận thắng Thái Lan

“Vào chung kết không ý nghĩa bằng việc nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trên sân khách trước Thái Lan. King’s Cup là giải đấu rất ý nghĩa, có truyền thống lâu đời. Việc thắng đội Thái là điều rất tự hào. 

Năm ngoái chúng tôi giành chức vô địch AFF, giải bóng đá Đông Nam Á. Vì vậy chúng tôi vẫn là nhà đương kim vô địch cho tới giải tiếp theo được tổ chức.

Để giữ được ngôi vị số 1 thì bản thân cầu thủ nỗ lực hơn, chúng tôi cần sự hỗ trợ của các chuyên gia nữa. Chúng tôi xác định vẫn chưa ở đỉnh cao, còn Thái Lan vẫn mạnh. Tôi tin tưởng Thái Lan và Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh, từ đó thúc đẩy sự phát triển cả 2 nền bóng đá.

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo

Hiện nay tôi kiêm nhiệm 2 đội U23 và ĐT quốc gia, không phải vì thắng Thái mà mang lại ý nghĩa đặc biệt. Với chúng tôi, đối thủ nào cũng nỗ lực hết sức, chiến đấu hết mình để giành chiến thắng bằng được và phát huy tinh thần Việt Nam.

Trước khi sang Việt Nam, tôi bị phê phán chỉ trích trong lựa chọn cầu thủ. Giải này không phải mục tiêu của chúng tôi hướng đến, mà đó phải là vòng loại World Cup. Lúc này, tôi vẫn chưa quyết định sẽ lựa chọn đội hình nào ở trận đấu tiếp theo.

Nếu vừa giành chiến thắng, giành chức vô địch đồng thời vừa trao cơ hội cho các cầu thủ khác, điều đó quá tuyệt vời. Nhưng bây giờ, tôi cần bàn bạc với đội ngũ trợ lý để quyết định đội hình trong trận tới” – HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thắng Thái Lan.