Hà Nội lập kỷ lục ở cúp Quốc gia sau chiến thắng hủy diệt Cần Thơ

Đội bóng Thủ đô Hà Nội vừa tạo nên một kỷ lục ở giải cúp Quốc gia sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Cần Thơ tối 11/9. 

 

Trong trận tứ kết cúp QG 2020 vào tối 11/9, CLB Hà Nội đã dễ dàng đánh bại đối thủ Cần Thơ với chiến thắng hủy diệt 7-0 nhờ các lập công của Thành Chung, Văn Quyết (cú đúp), Quang Hải (cú đúp), Hùng Dũng và Minh Dĩ.

Hà Nội lập kỷ lục ở cúp Quốc gia sau chiến thắng hủy diệt Cần Thơ
Hà Nội lập kỷ lục ở cúp Quốc gia sau chiến thắng hủy diệt Cần Thơ

Màn “hủy diệt” 7-0 trước XSKT Cần Thơ không chỉ giúp CLB Hà Nội sở hữu tấm vé thứ hai vào vòng bán kết, mà họ còn thiết lập một kỷ lục ở sân chơi đấu cúp khi trở thành đội bóng sở hữu chiến thắng cách biệt nhất trong lịch sử Cúp Quốc gia.

Trong lịch sử giải đấu đã tồn tại suốt 28 năm qua, chưa từng có một chiến thắng nào có cách biệt lên tới 7 bàn. Trước đó chiến thắng 7-1 của B.Bình Dương trước XSKT Cần Thơ tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2008 đang được xem là trận thắng đậm nhất.

Đây cũng được ghi nhận là chiến thắng đậm nhất trong mùa giải 2020, tính đến thời điểm này. Trước đó, trận đấu có cách biệt lớn nhất là chiến thắng với tỷ số 6-1 của SHB.Đà Nẵng trước “người hàng xóm” Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 của V-League 2020.

Sau trận đấu này, HLV Cần Thơ cũng đã dành những lời khen 'có cánh' để nói về sức mạnh của nhà ĐKVĐ:  “Hà Nội FC rất đẳng cấp. Qua thất bại này, các cầu thủ của tôi sẽ biết mình ở đâu và phải cố gắng hơn nữa thế nào. Quang Hải là cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu như đá tập, song thật sự nghiêm túc trước Hà Nội. Mong rằng các em sẽ học hỏi nhiều”.

Hà Nội hiện đang giữ chiếc cúp vô địch V-League và cúp QG 2019. Với một đội hình chất lượng, họ vẫn đang được xem là ứng viên số 1 cho hai danh hiệu này. Tuy nhiên đội bóng Thủ đô vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng về nhân sự và đặc biệt là ở vị trí trung vệ, nơi cả Duy Mạnh, Đình Trọng và cái tên 'đóng thế' Đoàn Văn Hậu đều đang gặp chấn thương.