V-League 2021: HAGL thắng trận thứ 9 - Sài Gòn và Hải Phòng cùng thắng

(VOH) - Tối 28/4, HAGL đá bại Thanh Hóa 2-1, Sài Gòn đá bại SHB Đà Nẵng 2-1, Hài Phòng có chiến thắng 2-0 trước SLNA tại vòng 11 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Ở trận đấu sớm tại vòng 11 V-League 2021, ĐKVĐ Viettel đã chia điểm trên sân TP Hồ Chí Minh, điều này như tiếp thêm sự hưng phấn cho Hoàng Anh Gia Lai trong chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa. Nếu giành trọn 3 điểm ở trận này, khoảng cách giữa đội bóng phố Núi với nhóm bám đuổi phía sau sẽ là 5 điểm. Và khi đó, chức vô địch V-League 2021 giai đoạn 1 xem như nằm trong tay HLV Kiastisuk và các học trò.

Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, HLV Kiatisuk tung ra đội hình chính vốn là những cái tên đang chơi rất vào phom. Với đội hình đang đạt phong độ cao, không ngạc nhiên khi HAGL là đội chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chơi rất chủ động và trong nhiều thời điểm còn tạo ra những cơ hội thực sự chất lượng.

HAGL thắng trận thứ 9 liên tiếp - Sài Gòn và Hải Phòng cùng giành chiến thắng
HAGL xây chắc ngôi đầu với chiến thắng thứ 9 liên tiếp.

Điểm nhấn trong hiệp đầu tiên là cú đá phạt ở phút bù giờ của Nguyễn Công Phượng. Tiếc rằng bóng lại đi trúng xà ngang Thanh Hóa. Vì thế, hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

Gần như không mất thời gian, HAGL lập tức có bàn thắng đầu hiệp 2, với siêu phẩm sút xa của Trần Minh Vương ở ngay phút 48. Nhờ vậy đội khách càng chơi càng tự tin, để rồi Công Phượng nhân đôi cách biệt từ chấm penalty ở phút 68.

Khoảng thời gian còn lại, Thanh Hóa miệt mài tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tình huống đá penalty thành công của Gramoz ở phút 90+5 là không đủ để đội chủ nhà có điểm. Chung cuộc, HAGL đánh bại Thanh Hóa 2-1, qua đó có được 28 điểm và gia tăng cách biệt với Viettel lên thành 5 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, SHB Đà Nẵng trên sân nhà đã nhận thất bại 1-2 trước Sài Gòn FC. Cũng như trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa, đội khách có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước trong hiệp 2 do công Đỗ Merlo (48') và Xuân Quý (59’).

HAGL thắng trận thứ 9 liên tiếp - Sài Gòn và Hải Phòng cùng giành chiến thắng
Đà Nẵng bại trận ngay trên sân nhà trước Sài Gòn.

Bàn thắng duy nhất của Đà Nẵng được ghi do công Rafaelson ở phút 90'+4.  Đây là trận thắng thứ 2 kể từ lúc HLV Phùng Thanh Phương lên nắm Sài Gòn và cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng Sài thành trên sân khách. Như vậy, Sài Gòn hiện có được 13 điểm và tạm đứng thứ 11 trên BXH. Trong khi đó, Đà Nẵng vẫn xếp thứ 5 với 16 điểm.

Trong khi đó, Hải Phòng trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu. Fagan (50’) và Thế Cường (85’) là hai cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

HAGL thắng trận thứ 9 liên tiếp - Sài Gòn và Hải Phòng cùng giành chiến thắng
Hải Phòng có chiến thắng thuyết phục trên SLNA.

Giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà, Hải Phòng đã cắt đứt chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng đồng thời bứt phá mạnh mẽ, leo lên xếp thứ 8 trên BXH.

Trong khi đó, SLNA đã lần đầu tiên ở mùa giải này tụt xuống vị trí bét bảng. Rõ ràng còi báo động đang “hú” rất căng với SLNA bởi họ đã thi đấu bết bát và vòng 12 tới đây, họ sẽ phải có chuyến làm khách trên sân Thanh Hoá, đội bóng cũng đang vô cùng khát điểm.

VÒNG 11 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ BA – NGÀY 27/4/2021

18h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

4-2

Becamex Bình Dương

18h00

Than Quảng Ninh

0-1

Nam Định

19h15

TP Hồ Chí Minh

1-1

Viettel

THỨ TƯ – NGÀY 28/4/2021

17h00

Thanh Hóa

1-2

Hoàng Anh Gia Lai

17h00

SHB Đà Nẵng

1-2

Sài Gòn FC

18h00

Hải Phòng

2-0

Sông Lam Nghệ An

19h15

Hà Nội FC

-

Bình Định