Kết quả V-League 2021: TPHCM chia điểm Viettel

(VOH) - Tối 27/4, Hà Tĩnh đá bại Bình Dương 4-2, Quảng Ninh bại trận 0-1 trước Nam Định, TPHCM hòa 1-1 với Viettel tại vòng 11 Giải vô địch quốc gia (V-League 2021).

TP Hồ Chí Minh tiếp đón nhà ĐKVĐ Viettel trên sân nhà tại vòng 11 V-League 2021. Đây là trận đấu đầu tiên thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt chính cho TPHCM ở V-League mùa giải năm nay. Tuy nhiên ngay phút 16, đội chủ nhà đã bị dội "gáo nước lạnh". Xuất phát từ pha phối hợp thiếu ăn ý giữa chính Bùi Tiến Dũng và hậu vệ TPHCM, Bruno tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỷ số.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng thủ TPHCM tiếp tục thi đấu như mơ ngủ, trong đó cá nhân Bùi Tiến Dũng còn mắc sai lầm và suýt "biếu không" cho Viettel bàn thắng nữa ở phút 18. Dù vậy, cũng chính cựu thủ thành U23 Việt Nam đã chuộc lỗi bằng pha cứu thua xuất thần ở phút 32.

TPHCM chia điểm Viettel - Nam Định tạm chiếm vị trí thứ 3 - Hà Tĩnh rời đáy BXH
TPHCM chia điểm với Viettel.

Đội khách hoàn toàn lấn lượt đối thủ khi tiếp tục tạo ra các cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên bàn thắng đã không đến với Viettel, không những thế họ còn phải nhận bàn thua ở phút 62. Sầm Ngọc Đức dứt điểm chéo góc hiểm hóc đưa bóng đi trúng cột dọc trước khi tìm đến Patrick. Cầu thủ mang áo số 90 dễ dàng lập công trước khung thành trống, gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thắng này, TPHCM chơi khởi sắc hơn. Khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Polking đôi công nghẹt thở với Viettel, chỉ tiếc là hàng công hai đội đều thiếu đi chút sắc bén để định đoạt trận đấu.

Hòa 1-1 chung cuộc, Viettel (23 điểm/11 trận) lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội đầu bảng HAGL và vẫn xếp thứ 2, trong khi TPHCM có 11 điểm sau 11 trận và xếp hạng 11.

TPHCM chia điểm Viettel - Nam Định tạm chiếm vị trí thứ 3 - Hà Tĩnh rời đáy BXH
Nam Định tạm vươn lên thứ 3 trên BXH.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Than Quảng Ninh trên sân nhà đã phải nhận thất bại 0-1 trước Nam Định. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 76. Thế Vương nhận bóng trong vòng cấm từ đường tạt vào bên cánh phải, anh bình tĩnh hãm bóng rồi chuyền ngang rất nhanh để Konan đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

Với chiến thắng quan trọng này, Nam Định có 18 điểm, vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang cho thấy dấu hiệu sa sút khi để thua 3 trận liên tiếp.

Còn ở trận đấu sớm diễn ra cùng giờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chiến thắng đậm 4-2 trước Becamex Bình Dương. Ngay ở phút 16, với một cú đánh đầu khá dễ dàng, Kelly giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra ở thế cò cưa. Tuy nhiên, 5 phút cuối cùng của hiệp 1, Hà Tĩnh tiếp tục có thêm 2 bàn thắng từ các pha lập công của Tuấn Hải và đặc biệt là “siêu phẩm” sút xa ngoài vòng cấm của Phi Sơn.

TPHCM chia điểm Viettel - Nam Định tạm chiếm vị trí thứ 3 - Hà Tĩnh rời đáy BXH
Đá bại Bình Dương, Hà Tĩnh tạm rời đáy BXH.

Hiệp 2, đội khách có vẻ quyết tâm hơn. Tiếc rằng, các chân sút của đội bóng đất Thủ lại thay nhau ném đi những cơ hội. Đến phút 55, sau pha dứt điểm của Akinade, trung vệ Thanh Long đã đốt lưới nhà.

Hà Tĩnh chơi thứ bóng đá nhàn nhãn khi mà đối phương không cho thấy nhiều động lực thi đấu. Dù vậy, hơn 20 phút cuối cùng, Bình Dương cũng đã có 2 bàn thắng của Anh Tỷ và Mansaray.

Thắng 4-2, Hà Tĩnh có thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận dưới thời tân HLV Nguyễn Thành Công. Bên cạnh đó họ đã có 12 điểm và tạm thoát khỏi vị trí cuối BXH. Bình Dương vẫn đứng thứ 6 với 16 điểm.

VÒNG 11 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ BA – NGÀY 27/4/2021

18h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

4-2

Becamex Bình Dương

18h00

Than Quảng Ninh

0-1

Nam Định

19h15

TP Hồ Chí Minh

1-1

Viettel

THỨ TƯ – NGÀY 28/4/2021

17h00

Thanh Hóa

-

Hoàng Anh Gia Lai

17h00

SHB Đà Nẵng

-

Sài Gòn FC

18h00

Hải Phòng

-

Sông Lam Nghệ An

19h15

Hà Nội FC

-

Bình Định