Hàng công bế tắc, HAGL chia điểm với Thanh Hoá

Dù đã tung ra hết những quân bài tấn công, hàng công HAGL vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành CLB Thanh Hoá.

Tới làm khách trên sân Thanh Hoá, HLV Lee Tae Hoon sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ thiên về tấn công như bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương ở khu trung tuyến. Chiến lược gia người Hàn Quốc còn tung cả tân binh Nguyễn Anh Đức để tăng cường sức tấn công trong hiệp hai nhưng HAGL vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành CLB Thanh Hoá.

Tại vòng 11 V-League 2020, HAGL có chuyến làm khách của CLB Thanh Hoá. HLV Lee Tae Hoon gây bất ngờ khi tung cả ba tiền vệ giàu kỹ thuật ra sân trong đội hình xuất phát gồm Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đưa Dụng Quang Nho, một cầu thủ thiên về thu hồi bóng vào sân nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự cho tuyến giữa HAGL.

Với lực lượng gồm nhiều nhân tố tấn công, HAGL trong những phút đầu tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành CLB Thanh Hoá. Dù vậy, lần lượt Chevaughn Walsh và Trọng Sáng bỏ lỡ những cơ hội mở tỉ số cho HAGL.

CLB Thanh Hoá sau đó đã chơi chặt chẽ hơn khiến HAGL khá bế tắc trong việc đưa ra những phương án tấn công. Lần lượt Minh Vương và Xuân Trường phải rời sân trong hiệp hai khi HLV Lee Tae Hoon muốn thay đổi chiến thuật.

Được vào sân ở phút 66, tiền đạo Anh Đức cùng Chevaughn Walsh trở thành hai trung phong trên hàng công HAGL. 

Từ thời điểm đó cộng thêm Văn Toàn, HAGL chơi với sơ đồ ba tiền đạo. Dù vậy, những màn phối hợp của các cầu thủ trên hàng công HAGL chưa thể hiện sự sắc nét để phá vỡ hệ thống phòng ngự của CLB Thanh Hoá.

Thái độ của Tuấn Anh biểu thị cho sự bất lực và bế tắc của HAGL khi không tìm ra những phương án hiệu quả trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Một nhân tố đáng chú ý khác của HAGL trong trận này là Vũ Văn Thanh. HLV Lee Tae Hoon gửi lời cảm ơn cầu thủ gốc Hải Dương vì vẫn ra sân thi đấu với thái độ chuyên nghiệp dù bố đang ốm nặng. Ông tiết lộ cho phép ở nhà nhưng Văn Thanh vẫn cố gắng thi đấu trong trận này.

Bên phía CLB Thanh Hoá, những đường bóng tấn công chủ yếu dồn về phía mũi nhọn Hoàng Vũ Samson.

Phút 83, CLB Thanh Hoá đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng, do Hoàng Vũ Samson trong pha tranh chấp trước đó đã phạm lỗi với thủ thành Bửu Ngọc.

Kết thúc trận đấu với tỉ số hoà không bàn thắng, cả HAGL và Thanh Hoá đều tạm giữ được vị trí trong top 8. HLV Nguyễn Thành Công cho biết chưa muốn đặt áp lực phải vào top 8 cho các cầu thủ, mà muốn tích luỹ điểm số để tạo lợi thế cho giai đoạn lượt về.